ขออนุญาต แอดมิน ครับ
#โชว์พร้อมเปิดบูชา
#พระปิดตาวัดสะ

ขออนุญาต แอดมิน ครับ
#โชว์พร้อมเปิดบูชา
#พระปิดตาวัดสะพานสูง
#พิมพ์พนมมือ
หลวงปู่เอี่ยม อดีตเจ้าอาวาสวัดสะพานสูง เจ้าตำรับสร้างพระปิดตา วัดสะพานสูง มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่ชื่นชอบ และเป็นที่ต้องการของนักนิยมพระเครื่องทั้งหลายยิ่งนัก
หลังจากที่หลวงปู่เอี่ยม มรณภาพไปแล้ว หลวงปู่กลิ่น ก็รับสืบทอดวิชาและตำรับการสร้างพระปิดตามาจากหลวงปู่เอี่ยม ท่านได้สร้างพระปิดตาออกในลักษณะเดียวกันกับของหลวงปู่เอี่ยม ผู้เป็นอาจารย์ของท่าน
สำหรับผู้ที่เป็นลูกมือคนสำคัญของหลวงปู่กลิ่นก็คือ “หลวงพ่อทองสุข” ซึ่งคลุกคลีเอาใจใส่ ปรนนิบัติอยู่อย่างใกล้ชิด ร่ำเรียนวิชาการตำรับตำราและได้รับการถ่ายทอดวิชาสืบต่อมาจากหลวงปู่กลิ่นจนหมดสิ้น
โดยเฉพาะวิชาการสร้างผงฯ พระปิดตาของวัดสะพานสูง หลวงปู่กลิ่นได้ถ่ายทอดให้หลวงพ่อทองสุข จนหมดสิ้น ถือได้ว่าหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ได้รับการถ่ายทอดเป็นองค์สุดท้ายของวัดสะพานสูง
นอกจากการสืบทอดวิชาการเสกผงฯ และสร้างพระปิดตาที่สืบทอกกันมาอย่างต่อเนื่องยาวนานแล้ว ยังมีธรรมเนียมประจำสำนักที่สำคัญอันหนึ่งที่ยึดถือปฏิบัติกันมาอย่างเคร่งครัดตั้งแต่สมัยที่หลวงปู่เอี่ยมยังเป็นเจ้าอาวาสอยู่
ธรรมเนียมดังกล่างคือ ทุกคราวที่มีการเสกผงฯ เพื่อสร้างพระปิดตา หลวงปู่เอี่ยมท่านจะแบ่งผงฯทั้งหมดออกเป็นสองส่วนเท่าๆกัน ครึ่งหนึ่งจะใช้สร้างพระปิดตาในคราวนั้น ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะเก็บไว้สำหรับการสร้างครั้งต่อไป
#ทีเด็ดอยู่ที่องค์พระปิดตานี้ความงามล้ำลึกผิวพระเก่าเดิมๆได้อารมณ์สุดคลาสสิค
เลี่ยมกรอบทองขัดเงาลงยาอย่างดี
#องค์นี้ไม่ได้ปล่อยเช่าบูชาอย่างเป็นทางการ
#แต่ถ้าท่านใดมีความประสงค์อยากได้ไว้บูชา
สนใจ รบกวน ติดต่อช่องทาง ข้อความมาได้ครับ



โดยสมาชิก ชื่อ เดช คลองสี่วา
จากกลุ่ม พระปิดตา พระหายาก และเครื่องรางยอดนิยม