เหรียญพระพุทธชินวงษ์ พ.ศ.2478 หลวงพ่อโศก วัดปากคลอง จ.เ

อาจเป็นรูปภาพของ เครื่องประดับ” />
เหรียญพระพุทธชินวงษ์ พ.ศ.2478 หลวงพ่อโศก วัดปากคลอง จ.เพชรบุรี

คลิป [https://www.youtube.com/watch?v=DryAqCNs7Eo](https://www.youtube.com/watch?v=DryAqCNs7Eo&fbclid=IwAR0ZNLvx4-d4p2yPwUX3QrAT24BmNAUw6AkB1HvO5ASP-YrO7eMQ0QfUm1I)

วัตถุมงคลของหลวงพ่อโศกนั้น นอกจากเหรียญพระพุทธชินวงษ์แล้ว ยังมีเหรียญพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว พระขรรค์ ปลัดขิก ผ้ายันต์และวัตถุที่เป็นมงคลอีกหลายอย่าง ทุกอย่างล้วนเป็นที่เสาะหาของลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิด และนักสะสมพระเครื่องทั้งสิ้น เนื่องจากได้นำไปบูชาติดตัวล้วนมีประสบการณ์มากมายพระพุทธชินวงษ์เป็นพระประธานที่หลวงพ่อโศก สร้างขึ้นมาเมื่อคราวขยายเขตอุโบสออกไปให้กว้างกว่าเดิม เพื่อแทนพระประธานองค์เดิมที่หล่อด้วยโลหะพร้อมด้วยอัครสาวก ชึ่งหลวงพ่อโศก พิจารณาเห็นว่า พระประธานองค์เดิมมีขนาดเล็กไม่เหมาะสมกับอุโบสที่ขยายใหม่ จึงได้ย้ายอยู่ในวิหารพระพุทธบาทแทน

วัดปากคลองตั้งอยู่ริมแม่น้ำเพชร แม่น้ำเพชรมาแยกเป็นสองสายทางที่หน้าวัดปากคลอง ทางหนึ่งไปบ้านแหลม ทางหนึ่งไปบางตะบูน จึงเป็นที่มาของชื่อ “วัดปากคลอง” ตั้งอยู่ เลขที่ 3 หมู่ที่ 4 ต.บางครก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ประมาณว่า สร้างเมื่อ พ.ศ. 2328 มีเนื้อที่ที่ตั้งวัด 10 ไร่ 3 งาน 68 ตารางวา ส่วนชาวบ้านในพื้นที่นิยมเรียกชื่อวัดว่า วัดปากคลองบางครก

โดยสมาชิก ชื่อ Mackie Gar Ga
จากกลุ่ม จากกลุ่มเฟสบุ๊ค นิยมไทยพระเครื่อง