สวัสดียามเช้า สุขภาพแข็งแรงเฮงๆรวยๆนะครับทุกท่าน..

#นิ

สวัสดียามเช้า สุขภาพแข็งแรงเฮงๆรวยๆนะครับทุกท่าน..

#นิยมไทย1305
#เปิดsาคา

“ขุนแผนแดนใต้”
สุดยอดพระ”เมตตามหานิยมมหาเสน่ห์”อันดับหนึ่งของภาคใต้..!!!!!

พระสมเด็จหลวงปู่จันทร์ วัดโฉลกหล่ำ พิมพ์สามชั้น เนื้อฟูๆ มีมวลสารเนื้อว่าน เม็ดดำ เม็ดแดง กระจายอยู่ทั่วองค์พระ เนื้อหาดูง่ายสบายตาครับ..

พระสมเด็จหลวงปู่จันทร์ ท่านได้สร้างออกมาเป็นระยะๆตลอดชีวิตของท่าน การจำแนกระหว่างรุ่นแรกกับรุ่นหลังๆ มักดูกันที่เนื้อหา ความอ่อน-แก่ของปูน คือพระรุ่นหลังๆ จะมีความแก่ปูนมากกว่ารุ่นแรกๆ วรรณะของพระยุคแรกมักมีสีน้ำตาลหรือเหลืองอ่อน เนื้อหนึกนุ่มกว่า มีมวลสารเนื้อว่าน เม็ดดำ เม็ดแดง กับทั้งมีร่องรอยของผงถ้วยนรสิงห์บดผสมอยู่ด้วยครับ..

เดิมทีเดียวหลวงปู่จันทร์ ได้เขียนผง ลบผงเก็บไว้สำหรับผสมแป้งหอมทาตัว เมื่อผู้ใช้หลายคนได้ประจักษ์ถึงสรรพคุณในทางเมตตามหาเสน่ห์ มหานิยม มีประสบการณ์บ่อยๆ เข้า ผู้ศรัทธาเลยขอให้ท่านทำเป็นพระ เมื่อผู้ศรัทธารบเร้าเรียกร้องมากๆ เข้า ท่านจึงทำพระสมเด็จ ออกมา โดยพระรุ่นแรกของท่านสร้างออกมาประมาณหลังจากปี พ.ศ. 2510..

อนึ่ง หลวงพ่อจบ เรืองโรจน์ เคยบอกว่า หลวงพ่อจันทร์เป็นผู้มีความสามารถชำนาญใน การทำยันต์เต่าเรือน มาก โดยได้ศึกษาเคล็ดวิธีจากตำราตาขาวฉบับที่หลวงพ่อเพชร วชิโร เคยศึกษา นายสามารถ เรืองโรจน์ สมัยเมื่อเป็นนักเรียนชั้นประถมและเป็นเด็กวัดด้วย เคยแอบดูหลวงพ่อจันทร์ทำผงพระในกุฏิเวลากลางคืน เห็นท่านขึงผ้าขาวไว้ผืนหนึ่งที่หน้าโต๊ะบูชา ความสูงของผ้าอยู่ระดับศีรษะ (เวลานั่ง) แล้วท่านก็ก้มลงเขียนอักขระในกระดานชนวนที่วางอยู่ด้านล่างของผ้าขาว แท่งดินสอที่ใช้เขียนในอักขระเป็นแท่งผงปั้นที่ท่านได้จัดทำขึ้นเอง เขียนไปบริกรรมไปจนหมดแท่งผง แล้วท่านก็ลุกขึ้นทำการกวาดผงจากข้างบนผ้าขาวที่ขึงไว้ด้านบน นายสามารถยืนยันว่า ไม่เคยเห็นท่านกวาดผงจากกระดานชนวน เพราะผงได้ลอยขึ้นไปอยู่ทางด้านบนของผ้าขาวที่ขึงไว้ข้างบนซึ่งไม่ทราบว่า ลอยขึ้นไปได้อย่างไรกัน นับว่าหลวงปู่จันทร์ มีกรรมวิธีทำผงที่แปลกกว่าใคร เพราะโดยส่วนมากพระคณาจารย์ต่างๆ มักใช้ผงพระจากกระดานชนวน หรือที่ทะลุลงใต้กระดานชนวน แต่หลวงปู่จันทร์กลับใช้ผงที่ลอยทะลุผ้าขึ้นไปอยู่บนด้านบนของผ้าที่ขึงไว้ เหนือศีรษะอีกทีหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่อัศจรรย์มากๆ..

ต้นตำนาน พระผงมวลสารแดนใต้ พระเนื้อผงมหาเสน่ห์ที่เป็นหนึ่ง ไม่เป็นสองรองใคร พุทธคุณบอกได้คำเดียวครับว่า“สุดยอด” มิเช่นนั้นคงไม่ได้ฉายา “ขุนแผนแดนใต้” มาครองหรอกครับ พระพิมพ์ต่างๆของหลวงปู่จันทร์ ปรากฏอิทธิคุณในด้านต่างๆ ทั้งคงกระพัน มหาอุตม์ เมตตา ค้าขาย มหาเสน่ห์ ฯลฯ แต่ที่โด่งดังเป็นอันมากก็คือ เรื่อง เมตตามหาเสน่ห์..!!!!!

สร้างจากเนื้อผงวิเศษ โดยหลักคือผงอิทธิเจ อันมีคุณเด่น ทางเมตตา มหานิยม พระพุทธคุณเทียบเท่าพระหลักล้าน อย่างเช่น หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ฯลฯ ท่านสร้างจากปูนเปลือกหอย ผสมน้ำมันมะพร้าว มีเม็ดแร่ มวลสาร ว่านต่างๆ ตามตำราของท่าน ถูกจัดให้เป็นพระขุนแผนเมืองใต้มาช้านาน เป็นพระที่น่าบูชาติดตัวใช้แล้วเห็นผลดีมากๆ..

สมัยก่อนเขาจะขูดผงจากองค์พระไปให้สาวๆกินแล้ว เห็นผลทันตาเลย แต่กระนั้นแล้วฝ่ายชายก็ไม่รับผิดชอบ ข่าวนี้ทราบถึงหลวงปู่จันทร์ ท่านเลยได้สาบแช่งไว้ว่า ใครทำแบบนี้แล้วไม่รับผิดชอบ ก็ให้มีเคราะห์ร้าย หรือมีอันเป็นไป..

ซึ่งพุทธคุณท่านจะเน้นไปทาง เมตตาเสน่ห์ ถึงขนาดที่หลวงปู่จันทร์ ท่านต้องสั่งห้ามนำพระของท่านยุคนี้ อมใส่ไว้ในปาก เพราะจะทำเกิดเสน่ห์ธิคุณ จนไม่อาจประมาณได้..!!!!!

จัดเป็นพระดีปีลึก หายากพุทธคุณสูง น่าเก็บสะสมบูชามากๆครับ รับผิดชอบตลอดชีพ..!!!!!






โดยสมาชิก ชื่อ อ้วน พระอาทิตย์
จากกลุ่ม จากกลุ่มเฟสบุ๊ค นิยมไทยพระเครื่อง