#นิยมไทย1342​ ต้น ขนส่งลำปาง
#150พร้อมส่ง
#พญานกถึดทือ

#นิยมไทย1342​ ต้น ขนส่งลำปาง
#150พร้อมส่ง
#พญานกถึดทือวัดจองคำอำเภองาวลำปาง
นกถึดทือ เป็นนกเค้าแมวขนาดใหญ่ ลำตัวยาวประมาณ ๕๕ เซนติเมตร หนักประมาณ ๒-๒.๕ กิโลกรัม ตัวผู้เล็กกว่าตัวเมียเล็กน้อย ลำตัวใหญ่คล้ายนกเค้าใหญ่ แต่แข้งเปลือยไม่มีขนปกคลุม สีเหลืองแกมเขียว ปากเทาแกมเขียว ตาเหลือง หัวและกระหม่อมมีลายขีดสีเข้ม ลำตัวด้านบนน้ำตาลเข้มแกมเทาเล็กน้อย ลำตัวด้านล่างน้ำตาลแกมส้ม มีลายขีดบางๆ จากแกนขนสีดำและมีลายขวางบางๆ จากลายขนสีคล้ำ คอแกมขาว หน้าผากและโคนปากไม่มีขนสีขาว เสียงร้องทุ้มต่ำดัง “ฮูป-ฮูป-ฮู” สองเพศมีลักษณะคล้ายกัน

ในการจัดสร้างเครื่องราง นกถึดทือ เจ้ามือวิ่งหนี หรือ นกถึดทือ กระพือเรียกลาภา จัดเป็นเครื่องรางที่แทบจะกลายเป็นตำนาน เจ้าตำรับคือ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อาจารย์ของกรมหลวงชุมพรฯ

มีเรื่องเล่ากันว่า สมัยก่อนหลวงปู่ศุข มาพักที่วังนางเลิ้งของเสด็จในกรม พอเสด็จในกรม และพระชายา เข้าไปกราบแล้ว ก็เหลือบรรดานายทหาร และคนรับใช้ประจำวัง เข้าไปกราบ หลายคนขอพระเครื่อง ตะกรุดสารพัด แต่อีกหลายคนติดเบี้ยบ่อน มาขอของดีหลวงปู่ศุข ไปแก้มือ ไปล้างแค้นเจ้ามือ ท่านจะไม่ให้พระ แต่จะเขียนยันต์นกถึดทือให้ไป ปรากฏว่า เจ้ามือทั้งนางเลิ้ง พระนคร สี่กั๊ก ยันเสาชิงช้า ต้องปิดบ่อนหนีบรรดาศิษย์นกถึดทือหมด แก้มือสำเร็จ ร่ำรวยไปตามๆ กัน จนเจ้ามือขยาด ถ้ารู้ว่าเป็นพวกนกถึดทือ จากวังนางเลิ้ง จะไม่รับเข้าไปเล่น

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าตำนานเก่า ยืนยันว่า วิชาดี มีอยู่จริง เป็นของเล่นอริยะ ไม่ใช่ทางพ้นทุกข์ เป็นเพียงเศษฝุ่นติดเท้าหลวงปู่ศุขท่านเท่านั้น ถามว่าวิชานี้มีประโยชน์อะไร ตอบว่า พระโบราณต้องมีไว้ เพราะสมัยก่อน คนติดบ่อน ติดฝิ่น มีมาก เอาเงินเอาเบี้ยไปประเคนเจ้ามือหมด เจ้ามือก็รีดไถคนจนๆ วิชานี้ ไว้ปราบเจ้ามือขี้โกง ไว้ปราบเศรษฐีเห็นแก่ได้ เพราะบรรดาเบี้ย บ่อนสมัยก่อน ก็ล้วนเสาะหาอาจารย์ดี วิชาดี เพื่อเรียกลูกค้า ให้มาเสียเงินให้มากๆ เหมือนกัน วิชานกถึดทือ ของหลวงปู่ศุข จึงเป็นวิชาเสี่ยงโชค โชคลาภ แก้เผ็ด คล้ายย้อนรอย หนามยอกเอาหนามบ่ง ชนะอาจารย์ และวิชาประจำบ่อนเบี้ยทั้งหมด

ปัจจุบัน คนหาเช้ากินค่ำกันมาก บางคนชอบเสี่ยงโชค บางคนชอบเล่น ชอบพนัน ซ้ำบ่อนพนันถูกกฎหมายในประเทศเพื่อนบ้านมีมากมาย หลายคนหอบเงินแสนเงินล้านไปเสี่ยงโชค และเสียมากกว่าได้ เพราะบ่อนเหล่านี้ก็เสาะหาอาจารย์ดี วิชาดี ที่จะเรียกคนเรียกเงินเข้ามาเหมือนกัน เห็นที นักเล่น นักปราบเจ้ามือ ต้องนำนกถึดทือ ไปปราบเจ้ามือ ให้รู้จักหลาบจำเสียบ้างแล้ว

ยันต์หัวใจพญานกถึดทือเวลาจะบูชาให้ภาวนาว่า “กิ ปิ พิ คิ”

อย่างไรก็ตามมีคติความเชื่อว่า การภาวนาว่า “กิ ปิ พิ คิ” ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งความเมตตา ดีเหลือจะพรรณนาทางการเสี่ยงโชค เรียกว่า แรงจริงเรื่องโชคลาภ ดีทางขยันทำมาหากิน เป็นเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ เรียกทรัพย์ รับโชคลาภ อธิษฐานจิตได้ดั่งใจ อีกทั้งป้องกันคุ้มภัย ป้องกันคุณไสย คุณผี คุณคน ได้อย่างยอดเยี่ยม
🙏🙏🙏





โดยสมาชิก ชื่อ ต้น ขนส่งลำปาง
จากกลุ่ม จากกลุ่มเฟสบุ๊ค นิยมไทยพระเครื่อง