พระพุทธชินราช อินโดจีน รุ่นเสาร์5 (เหลือกินเหลือใช้)
ปี

พระพุทธชินราช อินโดจีน รุ่นเสาร์5 (เหลือกินเหลือใช้)
ปี2553 วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
เนื้อทองระฆังโบราณ
มีโค๊ดกำกับ 3 โค๊ด
1.โค้ตธรรมจักร
2.โค้ตอกเลา
3.โค้ตเสาร์

พิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ ในวิหารพระพุทธชินราช เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2553 ซึ่งเป็นฤกษ์ดีปีขาลเสาร์ 5 “100 ปีมีหนเดียว”

พระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาส และรองเจ้าคณะภาค 5ได้จัดสร้างวัตถุมงคล พระพุทธชินราช-พระเหลือ รุ่นเสาร์ห้า (เหลือกินเหลือใช้) ปี 53 เพื่อนำรายได้ก่อสร้างมหาวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช และบูรณปฏิสังขรณ์โบราณวัตถุภายในวัด โดยประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 20 มี.ค.53 (เสาร์ห้า) เวลา 13.09 น. ภายในวิหารพระพุทธชินราชโดยมีพระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาส และรองเจ้าคณะภาค 5 เป็นประธานจุดและดับเทียนชัย พระอาจารย์ไพรินทร์ เป็นเจ้าพิธี และร่วมปลุกเสกกับพระเกจิอาจารย์ดังภาคเหนือตอนล่างหลายรูป อาทิ หลวงพ่ออั้น วัดธรรมโฆษก (โรงโค) จ.อุทัยธานี พระราชรัตนาภรณ์ (แวว) วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา ครูบาสายทอง วัดท่าไม้แดง จ.ตาก ฯลฯ เป็นต้น วัตถุมงคลรุ่นนี้มีมวลสารที่สำคัญมาเป็นส่วนผสม อาทิ ไม้หอมโรงเรง ผงจากแผ่นโมเสกสีทองหรือแผ่นนพเก้า อายุ ๑๐๐ ปีที่ลอกจากการบูรณะพระปรางค์ เศษปูนที่ลอกจากผนังรอบองค์พระปรางค์ เป็นต้น

วัตถุมงคลชุดนี้เป็นอีกรุ่นที่ทางวัดจัดสร้างเอง โดยผ่านกระบวนการผลิตในโรงงานที่ทางวัดก่อสร้างขึ้นมูลค่าเกือบ ๑๐ ล้านบาท มีเครื่องปั๊มพระ เครื่องบดมวลสาร ผสมมวลสาร เครื่องยิงโค้ดพระ รวมทั้งอุปกรณ์อื่น ๆ

พระธรรมเสนานุวัตร พูดไว้อย่างน่าคิดว่า
“เมื่อเราจ้างโรงงานภายนอก เราจะรู้ได้อย่างไรว่าโรงงานจะผลิตเท่าจำนวนที่สั่งเท่านั้น ที่สำคัญ คือ เราไม่รู้ว่าต้นทุนที่แท้จริงนั้นอยู่ที่องค์ละเท่าไร แต่เมื่อวัดทำเองทั้งหมดทุกกระบวนการ ปัญหาคาใจเรื่องจำนวน เรื่องมวลสารก็หมดไป ผู้เช่าบูชาก็สบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกทักษะเพิ่มความรู้วิชาช่างให้สามเณรติดไปประกอบอาชีพหลังจากสึกไปเป็นฆราวาส

***รับประกันแท้ 100%***
#สนใจสอบถามได้นะครับ







โดยสมาชิก ชื่อ Beer Pasan
จากกลุ่ม พระพุทธชินราชและ พระแท้ สากล ทั่วประเทศ