เขี้ยวเสือแกะอันดับ ๑ ของเมืองไทย เป็นจักรพรรดิแห่งเครื

🐅🙏เขี้ยวเสือแกะอันดับ ๑ ของเมืองไทย เป็นจักรพรรดิแห่งเครื่องรางของขลังและเป็นสุดยอดปรารถนาของท่านที่ชื่นชอบสายเครื่องรางของขลัง”เขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน วัดมงคลโคธาวาส”หรือที่คุ้นหูกันในนามหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย จ.สมุทรปราการครับ🐅
“เสือหลวงพ่อปาน” คือเสือที่จัดสร้างขึ้นโดยพระครูพิพัฒน์นิโรธกิจหรือหลวงพ่อปาน วัดมงคลโคธาวาสหรือที่นิยมเรียกกันว่า“หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย”ตั้งอยู่ที่ ต.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ที่เรียกกันมาแต่โบราณว่าวัดบางเหี้ยนั้น เนื่องจากเดิมมีตัวเงินตัวทองอาศัยอยู่มาก เพราะเป็นเขตน้ำกร่อย ในด้านอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหารของหลวงปาน วัดบางเหี้ยนั้นเป็นที่เลื่องลือกันทั่วไปว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีญาณแก่กล้ามีชื่อเสียงโด่งดังในสมัยรัชกาลที่ ๕ เครื่องรางของขลังของท่านเป็นที่เลื่อมใสศรัทธามากและสืบเสาะหากันจนทุกวันนี้ ท่านคร่ำเคร่งทางวิปัสสนามากและธุดงค์วัตรอยู่เสมอ ด้วยคุณความดีและคุณธรรมอันสูงส่งของหลวงพ่อที่ประกอบขึ้นไว้แต่ครั้งท่านยังมีชีวิตอยู่ราษฎรในตำบลใกล้เคียง กระทั่งต่างอำเภอและต่างจังหวัดพากันเคารพนับถือและรำลึกถึงหลวงพ่ออย่างไม่เสื่อมคลาย
ส่วนกิตติศัพท์เรื่อง “เขี้ยวเสือ หลวงพ่อปาน” นั้น เป็นที่เลื่องลือไปทั่วอาทิเมื่อครั้งมีการสร้างเขื่อนพระยาไชยานุชิตที่คลองด่าน เพื่อกั้นกระแสน้ำทะเลไม่ให้ท่วมเรือกสวนไร่นาชาวบ้าน แต่กรมชลประทานไม่สามารถก่อสร้างได้สำเร็จสักทีเพราะกระแสน้ำแรงมากและตีขึ้นมาตลอด หลวงพ่อปานเห็นแก่การขจัดความเดือดร้อนของผู้คนจึงทำการเสกเขี้ยวเสือขว้างลงไป ปรากฏว่ากระแสน้ำลดกำลังลงอย่างน่าอัศจรรย์สามารถกั้นสร้างเขื่อนได้สำเร็จ
#เขี้ยวเสือของหลวงพ่อปาน นั้น แกะขึ้นจาก #เขี้ยวเสือโคร่ง ตามคำบอกเล่าของคนรุ่นเก่าเล่าต่อกันมาว่ามีลูกศิษย์ของท่านเป็นช่างแกะเสือให้ท่านหลายคน แต่จะมีช่างแกะหลัก ๆ เลย ๕ คน ซึ่งแต่ละคนจะแกะไม่เหมือนกันซะทีเดียว และมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก มีทั้งอ้าปากและหุบปากตากลม ขาหน้าทั้งสองใหญ่ เล็บจิกลงบนพื้น ถ้าเป็นต่างจังหวัดก็จะมีช่างแกะคอย เวลาหลวงพ่อปานไปธุดงค์ก็จะให้ปลุกเสก ประการสำคัญ ให้ดูรอยจารใต้ฐาน ท่านมักจะจารเองเป็น “นะขมวด” ที่เรียกกันว่า “ยันต์กอหญ้า” และตัว “ฤ ฤา”แล้วลงเหล็กจารด้วยตัวเองปลุกเสกโดยใส่ “พระคาถาหัวใจเสือโคร่ง”ลูกศิษย์ลูกหาได้ยินท่านท่องว่า พยัคโฆ พยัคฆา สูญญา สัพติ อิติ ฮัมฮิมฮึม “วิธีจาร” ของท่าน ท่านจะจารตัว “อุ” มีทั้งหางตั้งขึ้นและลงที่ขาหน้า ส่วนใต้ฐานท่านจะจาร “ยันต์กอหญ้า” ถ้าเสือตัวใหญ่หน่อยท่านจะลงยันต์กอหญ้า ๒ ตัว ตรงข้ามกัน และลงตัว ฤ ฤา พร้อมตัวอุณาโลม บางตัวมีรอยขีด ๒ เส้นขนานกัน
เอกลักษณ์ของเขี้ยวเสือของหลวงพ่อปานในปัจจุบันก็คือเป็นเสือหน้าแมว หูหนู ตาลูกเต๋า ยันต์กอหญ้า ซึ่งมีทั้งเสือหุบปากและเสืออ้าปาก เขี้ยวต้องกลวงมีทั้งแบบซีกและเต็มเขี้ยว😍🐅🐅🐅🙏







โดยสมาชิก ชื่อ โน๊ต จันทบุรี
จากกลุ่ม เครื่องราง พระเครื่อง เมืองไทย