สุดปัง 😛 ขออนุญาต admin #เปอดปนะมูน พระซุ้มเรือนแก้ว เ

สุดปัง 😛 ขออนุญาต admin #เปอดปนะมูน พระซุ้มเรือนแก้ว เนื้อชินเงิน กรุวัดมหาธาตุ จ.พระนครศรีอยุธยา อายุกว่า 400 ปี ช่วงพุทธศตวรรษที่ 21-22
กรุงศรีอยุธยาจึงได้รับยกย่องว่าเป็น “เมืองพระ” ดังเช่นที่ วัดราชบูรณะ วัดเดียวก็มีพระเครื่องนับร้อยชนิด วัดมหาธาตุ ก็มีจำนวนไม่น้อย ถ้าจะมาจำแนกกันทั้งหมด คงจะเป็นรายละเอียดมากมาย
พระเครื่องของกรุงศรีอยุธยา นั้น จัดว่าเป็นพระร่วมสมัย เพราะว่าได้รับอิทธิพลของหลายยุคผสมผสานกัน แต่ก็มีศิลปะของอยุธยาแท้ๆ ไม่ใช่น้อย
เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของพระเครื่องอยุธยาก็คือ เป็นพระที่ทำมาจาก เนื้อชินเงิน ถึง ๘๐% นอกนั้นเป็นพระเนื้อดิน หนึ่งในพิมพ์ต่างๆที่ขุดพบในวัดมหาธาตุก็คือพิมพ์พระซุ้มเรือนแก้ว พุทธลักษณะเป็นพระพุทธประทับนั่งปางมารวิชัย ภายใต้ซุ้มซึ่งมีลวดลายประดับ เป็นเอกลักษณ์ ที่สืบสานกันมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยมาอยุธยา องค์นี้พระสภาพสวยสมบูรณ์ไม่มีแตกหักไม่มีหลุดซ่อม มีร่องรอยระเบิดตามกาลเวลาและอายุพระ ซึ่งเป็นจุดจ่ายตังค์ของพระกรุเนื้อชิน ผ่านการตรวจและออกบัตรรับรองพระแท้ จากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย มั่นใจได้ว่าท่านได้รับพระแท้มาตรฐานสากล 100%
#เปอดปนะมูนที่ IOOO เคาะรๅฅาลงท้ายด้วย OO เคาะรๅฅาข้ามขั้นต่ำ IOO ขึ้นไป #ปิดปนะมูน คืนวันพุธ เวลๅ 22 ; 3O #ผู้ชนะคือผู้เสนอรๅฅาสูงสุดอยู่เหนือคำว่าปิด มีค่าส่ง 6O ขอเชิญเพื่อนสมาชิกที่สนใจใส่รๅฅาปนะม๔นได้คัฟ





โดยสมาชิก ชื่อ เจ๋ง ตันติวุฒิ
จากกลุ่ม เครื่องราง พระเครื่อง เมืองไทย