สุดปัง 😛 ขออนุญาต admin #เปอดปนะมูน พระหลวงปู่ทวด หลัง

สุดปัง 😛 ขออนุญาต admin #เปอดปนะมูน พระหลวงปู่ทวด หลังเตารีด วัดคอกหมู กรุงเทพ ปี 2505 เนื้อทองเหลืองรมดำ
วัดคอกหมูมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ”วัดสิตาราม” อยู่ถนนดำรงรักษ์ บนถนนจักรพรรดิพงษ์เยื้องวัดสะเกศจะมีสี่แยกย่อย(เดิมเรียกว่าแยกสะพานสาวร้องไห้) ก่อนถึงสี่แยกหลานหลวง เลี้ยวขวาเข้าถนนดำรงรักษ์ทางจะไปมหานาค บริเวณวัดนี้เมื่อก่อนชาวจีนได้มาเลี้ยงหมูจนร่ำรวยภายหลังได้ถวายที่ดินส่วนนี้ให้สร้างวัด ชื่อวัดแต่ดั้งเดิมจึงเรียกกันว่า วัดคอกหมูและต่อมาจึงได้เปลี่ยนเป็นชื่อวัดสิตาราม..ละแวกวัดนี้ในอดีตมีช่างหล่อและโรงหล่อของช่างอิน(บางท่านเรียกว่าช่างแสวง) นายอินผู้นี้คือช่างผู้หล่อพระกริ่งหน้าอินเดียให้กับวัดสุทัศน์ ต่อมาในปี2491 นายอินพาทีมช่างหล่อลงใต้ไปสงขลาเพื่อทำการหล่อพระกริ่งโภคทรัพย์ให้ พ่อท่านเส่ง วัดแหลมทราย
ครั้นในปี2505 พระอาจารย์ทิม แห่งวัดช้างให้ สร้างพระปู่ทวดหลังเตารีดขึ้นที่วัดช้างให้ ปรากฎว่าเนื่องด้วยเวลาที่กระชั้นชิดช่างหล่อทำงานไม่ทันกำหนด จึงได้ให้ช่างอินในกรุงเทพฯ ช่วยหล่ออีกแรงหนึ่ง พิมพ์ที่ช่างอินทำการหล่อคือ หลวงปู่ทวดเตารีดใหญ่พิมพ์เอ พระของช่างอินที่หล่อจะแก่ทองเหลืองไม่ออกแดงอย่างที่หล่อพระหลวงปู่ทวดพิพม์เตารีดที่วัดช้างให้ ..ครั้นเมื่อช่างอินหล่อพระเสร็จแล้วก็จะคัดงานดีที่หล่อสวยแยกไว้ในลัง ส่วนงานพระที่หล่อติดไม่คมชัดหรือชำรุดหล่อติดแต่ไม่สวย(และด้วยความเสียดายหากจะทิ้งพระที่หล่อไม่สวย จึงได้คัดแยกไว้ต่างหากและทำการตอกโค๊ดรูปหมูไว้ที่หลังองค์พระ) จุดประสงค์เพื่อนำไปถวายวัดคอกหมู พระทั้งสองแบบได้ถูกนำส่งผ่านไปทางรถไฟเพื่อไปยังวัดช้างให้สำหรับเข้าในพิธีปลุกเสกปี2505 ครั้นเมื่อ พระอาจารย์ทิมปลุกเสกในพิธีเสร็จแล้ว ท่านก็นำพระในส่วนที่ช่างอินคัดสวยให้เอาไปแจกญาติโยมที่วัดช้างให้ ส่วนอีกส่วนที่ช่างอินคัดไว้และตอกโค๊ตรูปหมูไว้ด้านหลัง ท่านก็ส่งกลับคืนมายังช่างอินที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ช่างอินนำไปถวายที่วัดคอกหมู นั้นหมายความว่า พระหลวงปู่ทวดหลังเตารีดที่แจกที่วัดคอกหมูนั้นเป็นพระเข้าในพิธีเดียวกับพระหลวงปู่ทวดหลังเตารีดวัดช้างให้ พุทธคุณจึงเสมอเหมือนกันทุกประการ …
สำหรับองค์นี้ ผ่านการตรวจและออกบัตรรับรองพระแท้ โดยผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบวัตถุมงคลจากนิตยสารพระท่าพระจันทร์ มั่นใจได้ว่า ท่านได้รับ พระแท้มาตรฐานสากล 100% #เปอดปนะมูน ที่ 1OOO เคาะรๅฅา ลงท้ายด้วย OO เคาะรๅฅาข้ามขั้นต่ำ 1OO ขึ้นไป #ปิดปนะมูน คืนวันพฤหัสบดี เวaๅ 22 ; 1O #ผู้ชนะคือผู้เสนอรๅฅาสูงสุดเหนือคำว่าปิด มีค่าส่ง 6O ขอเชิญเพื่อนสมาชิกที่สนใจใส่รๅฅาปนะมูนได้คัฟ






โดยสมาชิก ชื่อ เจ๋ง ตันติวุฒิ
จากกลุ่ม เครื่องราง พระเครื่อง เมืองไทย