เหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ. ปัตตานี ปี 2522
พิมพ์ ห

เหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จ. ปัตตานี ปี 2522
🍁พิมพ์ หยดน้ำ
🦭บล๊อก ตัดมีติ่ง นิยม
🧙เนื้อทองฝาบตร

แบ่งปัน 650.-

🙏🙏🙏นับแต่พระอาจารย์ทิมมรณภาพไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ที่วัดช้างให้ก็ไม่ได้มีการสร้างหลวงพ่อทวดขึ้นอีกเลย จนมาสร้างอีกครั้งเมื่อ พ.ศ. 2522 ครั้งนั้นมีพระเครื่องหลวงพ่อทวดสร้างขึ้นหลายแบบด้วยกัน เช่น พระเนื้อว่าน แบ่งออกเป็นพิมพ์กรรมการ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และก็พิมพ์พระรอด สำหรับหลวงพ่อทวดเนื้อว่านปี 22 วงการจะเรียกกันว่า “หลวงพ่อทวดปี 24” ทั้งนี้ก็เพราะว่าเมื่อสร้างและปลุกเสกเสร็จแล้ว ทางวัดได้เปิดให้ทำบุญไประยะหนึ่งแล้วยังมีพระเหลืออีกจำนวนมาก ทางวัดจึงได้ไปว่าจ้างโรงงานทำกล่องพลาสติกบรรจุพระเมื่อ พ.ศ. 2524 ที่กล่องพลาสติกใส่ปี พ.ศ. 2524 เอาไว้ จึงทำให้มีการเข้าใจผิดและเรียกหลวงพ่อทวด รุ่นนี้ว่าปี 24 ดังกล่าว นอกจากหลวงพ่อทวดเนื้อว่านแล้ว ครั้งนั้นยังได้สร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวดแบบอื่นด้วย เช่น
รูปเหมือนลอยองศ์เนื้อโลหะ
รูปเหมือนพิมพ์สามเหลี่ยม (หลังหนังสือ)
เหรียญเสมาใหญ่
เหรียญหัวแหวน
เหรียญหยดน้ำ
เหรียญเม็ดแตง
เหรียญกระดุม

พิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ครบสูตร..รุ่นนี้จะถือเป็นหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะรุ่นที่สองที่ออกวัดช้างให้ที่มีพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ พิธีดีเทียบเท่ารุ่นแรกในปี 2497 หรืออาจจะใหญ่กว่าก็เป็นได้ ดำเนินการจัดสร้างโดยท่านพระครูอนุกูลปริยัติกิจ
คณาจารย์ที่เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก อาทิ เช่น
1.หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง พัทลุง
2.หลวงพ่อวัดคลองท่อม พัทลุง
3.หลวงพ่อสอน วัดปิยาราม ปัตตานี
4.หลวงพ่อวัดโคกหมัน ปัตตานี
5.หลวงพ่อวัดทุ่งคา ยะหริ่ง ปัตตานี
6.ท่านอาจารย์นอง วัดทรายขาว ปัตตานี
7.หลวงพ่อดำ วัดตุยง จุดเทียนชัย
8.ท่านเจ้าคุณวัดนาประดู่ ดับเทียนชัย

กล่าวกันว่าเหรียญหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ พิมพ์ต่างๆเหล่านี้ แต่ก่อนไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไปสนใจแต่พวกเนื้อว่านกัน มาปัจจุบันก็มีคนหันมาสนใจกันมากกว่าแต่ก่อน เพราะว่าประสบการณ์ก็เป็นที่กล่าว ขวัญกันมากว่าเยี่ยม ส่วนราคาก็ไม่แพงมากนักแต่อนาคตไม่แน่

🎯ประกันแท้สากล




โดยสมาชิก ชื่อ เกียรติศักดิ์ แซ่เลี่ยง
จากกลุ่ม ตลาดนัดพระเครื่องเมืองชลบุรี