หลวงพ่อถม ทีฆายุโก วัดเนินมหาเชษฐ์ เหรียญรูปไข่รุ่นแร

หลวงพ่อถม ทีฆายุโก วัดเนินมหาเชษฐ์ เหรียญรูปไข่รุ่นแรก ออกที่วัดทับกระดาษเขาวัง ด่านช้าง สุพรรณบุรี ๒๕๒๐
*** ประกันแท้ *** ค่าบูชา 350 รวมส่ง ems หรือ ขนส่งเอกชน ครับ

พระองค์ที่ G3515
เหรียญรูปไข่รุ่นแรกหลวงพ่อถม ทีฆายุโก วัดเนินมหาเชษฐ์ เหรียญรุ่นนี้ได้ออกที่วัดทับกระดาษเขาวัง ตำบลบ่อสุวรรณ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเนื้อทองแดงรมดำ เมื่อปี ๒๕๒๐ ท่านเป็นลูกศิษย์เอกและเป็นหลานหลวงพ่อมุ่ย พุทธรักขิตโต วัดดอนไร่ ท่านปลุกเสกเดี่ยว ตามอาจารย์ ถือคติ ชาติเสือต้องไม่ขอเนื้อใครกิน เด่งทางคงกระพันมหาอุด เชื่อขนมกินได้อย่างแน่นอน ท่านเป็นผู้เขียนตะกรุดให้หลวงพ่อมุ่ยวัดดอนไร่เสกยันอวสาน

กล่าวถึงวัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เกี่ยวกับเรื่องการศึกษาวิชาอาคม ศิษย์ที่สืบทอดวิชาโดยตรงทั้งสองท่านรวมถึงท่านอาจารย์มหาโพธิ์ วัดคลองมอญแล้วน่าปลื้มใจที่แม้เวลาที่หลวงปู่ศุขยังดำรงเบญจขันธ์อยู่จะห่างจากเราเกือบร้อยปีแล้วก็ตามยังมีผู้ที่กล่าวถึงและระลึกนับถือท่านจนถึงปัจจุบัน

สิ่งที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ คือลูกศิษย์ที่ไปเรียนวิชากับท่านโดยตรงและมีศิษย์ที่สืบทอดวิชาสายนี้เหมือนกันถือว่าเป็นการเล่าสู่กันฟังเมื่อคิดได้อย่างนี้ก็สุขใจ วันหน้าหากมีเรื่องดี ๆ ที่น่าสนใจก็จะนำมาเล่าให้ฟังกันอีก

หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ อ.สามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เรียนวิชากับหลวงปู่ศุข วัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่าโดยตรงซึ่งมีหลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา ฝากฝังไปพิจารณาแล้วจังหวัดสุพรรณฯ กับชัยนาทดูตามแผนที่อยู่ไม่ไกลกันนัก ประกอบกับวิชาอาคมของหลวงปู่ศุขสมัยนั้นกระเดื่องดังไม่ธรรมดาย่อมต้องมีผู้ไปขอเป็นศิษย์เพื่อขอเรียนวิชาจากท่านมากพอควรเลยทีเดียวและการที่หลวงพ่อมุ่ย ไปฝากตัวเป็นศิษย์มีผู้ยืนยันได้ว่าเป็นเรื่องจริงและรู้กันทั้งนั้นรวมทั้งในประวัติของท่านที่มีผู้เขียนถึงภายหลังก็มีผู้ยืนยันเรื่องนี้อยู่มากมีการกล่าวกันว่าท่านไปเรียนวิชากับหลวงปู่ศุข โดยไปกับหลวงพ่ออิ่มอาจารย์ท่านโดยพูดกันว่าหลวงพ่อมุ่ยได้วิชามาเล่มครึ่งส่วนหลวงพ่ออิ่มได้มาครึ่งเล่มเนื่องจากหลวงพ่ออิ่มอาวุโสความจำสู้พระหนุ่มไม่ได้จากเรื่องราวดังกล่านี้ยืนยันว่าท่านเรียนวิชามาจริง รวมทั้งมีผู้กล่าวกันว่าหลวงพ่อมุ่ยปลุกเสกพระและเครื่องรางของขลังต่างๆ เคลื่อนไหวได้กระโดดได้นี้จริงมีผู้รับรองและเห็นด้วยตาตนเองและมีชีวิตอยู่เล่าเรื่องให้ฟังมากพอประมาณทั้งอำเภอสามชุก ลูกศิษย์ท่านที่เก่งและน่านับถือสร้างวัตถุมงคลได้เข้มขลังพระบางอย่างเช่นสมเด็จเนื้อผสมว่านฝังตะกรุดสามกษัตริย์ก็มีสร้างคล้ายกับของอาจารย์ของท่านแต่รูปแบบและพิมพ์ทรงแตกต่างออกไปอย่างชัดเจน รวมทั้งปลุกเสกพระและวัตถุมงคลได้ขึ้นและสามารถคัดออกมาได้ว่าวัตถุมงคลดังกล่าวเขียนยันต์ครบถ้วนหรือไม่ขณะท่านปลุกเสกท่านจะหยิบออกทันทีท่านว่าอันนี้ปลุกไม่ขึ้น คำว่า “ขึ้น”ของท่านขอยกตัวอย่างรูปหล่อเหมือนรุ่นแรกที่เรียกว่ากระโดดบาตร เป็นตัวอย่างได้อย่างดี ท่านที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้คือ

หลวงพ่อถม ฑีฆายุโก วัดเนินมหาเชษฐ์ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี วัตถุมงคลของท่านเชื่อได้ว่าดีทุกอย่าง เหรียญรุ่นแรกเนื้อทองแดงรมดำ ออกวัดทับกระดาษเขาวัง ซึ่งเป็นวัดแรกที่ท่านจำพรรษามีประสบการณ์มากมายจนต้องสร้างเสริมเป็นเนื้อทองแดงกะไหล่ทองอีกครั้ง วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกเฃ่น แหวนนิ้ว รูปหล่อเหมือนห้อยคอและขนาดบูชา พระสมเด็จเนื้องผงผสมว่าฝังตะกรุดสามกษัตริย์และไม่ฝังตะกรุด ท่านปลุกเสกอย่างตั้งใจและปลุกเสกเพียงลำพัง ไม่เคยนำไปเข้าพุทธาภิเษกที่ใดท่านทำของท่านเองเหรียญบางรุ่นท่านปลุกเสกทั้งเสาร์ห้าและห้าเสาร์หลายครั้งบางรุ่นบางอย่างยังมีให้บูชาที่วัดส่วนตัวของท่านนั้นได้มรณะภาพไปหลายปีแล้ว แต่ของที่มีอยู่ในตู้ที่วัดยืนยันว่าท่านปลุกเสกเองทั้งนั้นอีกทั้งค่าบูชาก็ไม่แพงมากเหมาะสมกับภาวะเศษรฐกิจในปัจจุบัน เท่าที่พบเห็นว่ายังมีอยู่คือพระสมเด็จฝังตะกรุด 2 พิมพ์ทำต่างปีกัน พระรูปเหมือนบูชา เหรียญบางรุ่น เชิญติดต่อที่วัดได้โดยตรงแต่ต้องเดินทางไปที่วัดเองนะครับ

เห็นได้ว่าอาจารย์ท่านนี้เก่งเอาเรื่องอยู่เหมือนกันซึ่งได้เรียนวิชามาจากหลวงน้าคือหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่โดยตรงและก็ไม่เคยเรียนกับใครอีกเลย จึงนับได้ว่าท่านเป็นศิษย์สายวัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่าก็ไม่ผิดนัก
ทักได้โทรได้ 093 398 3337 ร้าน นครพระ
IDline : GoldArtAsia
https://www.facebook.com/nakornpra.com9/




โดยสมาชิก ชื่อ สิงห คลองหก
จากกลุ่ม พระเครื่องเมืองสุพรรณ(ทีมงานร้านพระเครื่องพุทธรักษา ห้างโรบินสันสุพรรณบุรี)