หายากสุดๆๆๆ เนื้อเงิน​ ซองเดิมๆๆๆ​ 4500

รูปหล่อมหาฤๅษ

หายากสุดๆๆๆ เนื้อเงิน​ ซองเดิมๆๆๆ​ 4500

⛔ รูปหล่อมหาฤๅษีนารทะ นารโษตตมะ ⛔

(อาจารย์พ่อวินิจ ลุปต์ซ่า)​ สถานค้นคว้าสัจธรรม
“ปุรุโษตตมะ” ออกเเบบได้งดงาม เป็นที่พึ่งที่ระลึกทรงคุณค่าทางจิตใจมากครับ ตำนานสายจักรเพชรวัดดอนอันเลื่องชื่อ บารมีท่านท้าวมหาพรหมธาดา

————————–

#รายละเอียด

📣 ความเป็นมา นับแต่พุทธศักราช 2509 ที่สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา ได้มีโองการให้ อาจารย์วินิจ ลุปต์ซ่า(อาจารย์พ่อ) เป็นผู้เผยแพร่ธรรมะของ องค์สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา สืบต่อจากท่าน อาจารย์วิรัช ลุปต์ซ่า(พระผู้สำเร็จของบรรดาศิษย์ทั้งหลาย) ท่านอาจารย์พ่อได้ศึกษาค้นคว้าทั้งทางโลก และทางธรรม โดยได้เผยแพร่ อบรม สั่งสอน ให้ศิษยานุศิษย์เข้าถึงหลักธรรมของ องค์ท่านท้าวมหาพรหมธาดา อันเป็นสัจธรรมที่เป็นความจริงตามธรรมชาติ เมื่อผู้ใดได้นำไปปฏิบัติ ก็จะพบกับความจริงด้วยตัวของตนเอง และนำมาซึ่งความสุขความเจริญ การอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ในทุกสังคม ทุกเชื้อชาติและทุกศาสนา ไม่แบ่งเขาแบ่งเรา อันเป็นความสุขอย่างแท้จริง

มีบุคคลจำนวนมาก ได้มาฝากตัวเป็นศิษย์ของท่านอาจารย์พ่อ ท่านได้อบรมสั่งสอน ด้วยความรักความเมตตา ต่อศิษย์ทุกคน จนถึงเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2545 ท่านได้ละสังขาร จากโลกนี้ไป สิริอายุ 85 ปี 7 เดือน นับเป็นเวลากว่า 36 ปี ทำให้ศิษย์ทุกๆ คนมีความรักอาลัย และระลึกถึงคุณงามความดี ของท่านอาจารย์พ่ออย่างหาที่สุดมิได้ ศิษยานุศิษย์ทุกคนจึงให้ความเคารพ นับถือท่านอย่างครูบาอาจารย์ผู้ประเสริฐ จึงมีศรัทธาร่วมกัน เพื่อจัดสร้างรูปเหมือนท่านอาจารย์พ่อ หล่อด้วยโลหะสัมฤทธิ์ หน้าตัก 19 นิ้ว โดยท่านอาจารย์พ่อ มีความปรารถนาที่จะมาเกิดในรูปหล่อหรือเทวรูปเหมือนท่านด้วยการ “ร่วมจิต รวมใจ สร้างท่านด้วยมือ” ของลูกศิษย์ของท่าน ซึ่งถือเป็นหลักการสำคัญ ในการจัดสร้าง

ในการจัดสร้างครั้งนี้บรรดาศิษย์ทุกคนได้พร้อมใจร่วมกันอัญเชิญ นิมนต์และมอบหมายให้ อัญเชิญ สมเด็จบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา เป็นประธานในพิธีกรรม ประสิทธิ์ประสาท ความสำเร็จให้แก่ “ท่านมหาฤาษี นารท นารโษตตมะ”

นิมนต์ ท่านอาจารย์วิรัช ลุปต์ซ่า เป็นประธานจัดสร้าง มอบหมายให้ แม่ชีนงลักษณ์ ลุปต์ซ่า เป็นผู้รวบรวมศิษย์ กำหนดและประกอบพิธีกรรมต่างๆในครั้งนี้ ให้สำเร็จเป็นเทวรูปศักดิ์สิทธิ์ เรียกขานนามอันศักดิ์สิทธิ์ ของท่านอาจารย์พ่อ ที่ได้ร่วมจิต รวมใจ สร้างขึ้นในครั้งนี้ว่า “ท่านมหาฤาษี นารท นารโษตตมะ”

นอกจากนี้ยังได้มีการขออนุญาต จัดสร้างวัตถุมงคลของ ท่านมหาฤาษี นารท นารโษตตมะ เพื่อให้ศิษย์และผู้เคารพศรัทธา ได้นำไปสักการะบูชา และเพื่อหารายได้มาเป็นทุน ในการดำเนินงานและจัดสร้าง ตลอดจนนำรายได้ส่วนที่เหลือ ไปทำรั้วคอนกรีต และเป็นทุนในการบริหาร จัดการ และพัฒนา สถานค้นคว้าสัจธรรม ปุรุโษตตมะ สืบต่อไป คือ

1. เทวรูปท่านมหาฤาษี นารท นารโษตตมะ ขนาดหน้าตัก 5.9 นิ้ว เนื้อทองเหลือง และ เนื้อทองแดง
2. รูปหล่อลอยองค์ท่านมหาฤาษี นารท นารโษตตมะ ขนาดติดตัว เนื้อสัมฤทธิ์​ เนื้อเงิน

ทุกองค์มีส่วนผสมของเนื้อสัมฤทธิ์ ที่เกิดจากการเททองหล่อ เทวรูปท่านมหาฤาษี องค์หน้าตัก 19 นิ้ว ใช้เวลาในการดำเนินการจัดสร้างและปลุกเสก เป็นเวลา 2 ปี สำเร็จในปี พ.ศ. 2554

Cr.เว็บพระ





โดยสมาชิก ชื่อ นายสิทธิชัย บุญเลิศ
จากกลุ่ม ชมรมคนรักพระเหรียญ จักรเพชร พระพรหมธาดา และเหรียญเกจิอาจารย์ทั่วไป