ขอ​อนุญาติ​เปิด​คับ.. ปะ​กัน​แท้
รายการ​ที่​-1=1/10/65

ขอ​อนุญาติ​เปิด​คับ.. ปะ​กัน​แท้
รายการ​ที่​-1=1/10/65

เหรียญ​หล่อ​หลวงพ่อ​ ปลื้ม​ วัด​พร้าว​ ปี​ พ,ศ​ 2469
ต.โพธิ์​พระ​ยา​ อ.เมือง​ จ.สุพรรณบุรี

พร้อมบัตร​รับรอง​จาก​ ​ท่าพระ​จันทร์​ดอทคอม
( เฮีย​หมึก​ ท่าพระ​จันทร์​ )​ -​ ตรวจสอบ​ได้​

*หลวงพ่อ​ ปลื้ม​ ท่านเกิด​เมื่อ​ ปีพ.ศ​ 2389 ที่บ้านโพธิ์​พระ​ยา​ โยมบิดา​ชื่อ​ คุ้ม​ เป็น​คน​กรุงเทพฯโยมมารดาไม่ทราบชื่อ.บวชเมื่ออายุ​ 22​ ปี​ อุปสมบท​ที่วัดพร้าวสุพรรณบุรี​ปี​ พ.ศ​ 2411​ มีหลวงพ่อ​ ม่วง​ เป็นพระอุปัชฌาย์​ หลวงพ่อ​ แก้ว​ เป็น​พระ​กรรมวาจาจารย์​ท่านศึกษา​วิปัสสนา​กรรม​ฐาน​ จากอาจารย์​ท่านใด
ไม่​สามารถ​สืบค้น​ได้​ แต่สันนิษฐาน​ว่าได้ศึกษา​วิชาอาคมจากพระอุปัชฌาย์​ ม่วง​ ซึ่งแก่กล้า​ทางวิชาอาคม​ของเมือง​สุพรรณ​บุรีในสมัยนั้น​ หลวงพ่อ​ ปลื้มท่านเคร่งครัด​ ในด้านวิปัสสนา​กรรม​ฐาน​มาก​ ชาวบ้านหรือ​ใครจะอาราธนา​ไปกิจนิมนต์​ สวดที่ไหนท่านก็ไป​ ไม่ว่าใกล้หรือ​ไกลท่านก็ไม่ปฎิเสธเส้นทาง​สมัยนั้นลำบาก​ ต้องเดินทาง​ด้วยเท้า​ ไม่เหมื​อ​น​ยุค​นี้​ท่านก็ไม่ปฏิเสธ​เลย​ ภายหลัง​อายุ​ท่าน​มากเจ้าภาพ
ก็ส่งแคร่​ มานิมนต์​ท่านถึงวัดพร้าว​ หลวงพ่อ​ ปลื้ม​
ท่านมีค​วาม​เมตตา​สูง​ ชาวบ้าน​ให้ความรักและเคารพท่านมาก​ หลวงพ่อ​ ปลื้ม​ ท่านได้สร้าง​เหรียญ​หล่อทองเหลือง​ไว้เพียง​ 1​ รุ่นทรงเสมาคว่ำหูในตัว​ มีรูป
หลวงพ่อนั่งเต็ม​องค์​ มีแพะอยู่​ด้านล่าง​เหรียญ​ ซึ่งเป็นปีเกิด​ของ​ท่าน​ ท่านได้รวบรวมโลหะ​ธาตุ​ศักสิท​ย์ต่างๆแผ่น​ยันต์​-แผ่น​ทองคำ-เงิน-ทองแดง-ทองเหลือง​ชนวนที่เหลือจากงานหล่อพระพิธี​ต่าง​ๆ​สาย​ล่อฟ้าหลังคาโบสถ์​-หลังคาพระ​เจดีย์​ ซึ่ง​ได้รับ​พลัง​จากจักรวาล​ ได้นำมา​หล่อหลอม​ตัวรูปท่าน.

*ประสบการณ์​ที่ประจักษ์​ มีคนแขวนเหรียญ​หล่อของท่านถูก​ยิงด้วยปืนลูกซอง​แต่ยิง​ไม่ออก.​ เรื่องผีเข้าชาวบ้าน​มาตามหลวงพ่อ​ ปลื้ม​ ให้​ไป​รักษา​คนถูกผีเข้าร้องโอดโอย​ผีออก​ทันที​ ยังมีเรื่อง​เล่าต่างๆอีกมากมาย​เกี่ยวกับ​หลวงพ่อ​ ปลื้ม​ ต้อง​ถาม​คนสุพรรณ​ ยุค​เก่าถึงจะรู้​ถึง​ ความศักดิ์สิทธิ์​ อิทธิฤทธิ์​ปราฎิหารย์​ของ​หลวงพ่อ​ ปลื้ม​ ปัจจุบัน​พระหลวงพ่อ​ปลื้ม​ เป็น​ที่หายากมีสนนราคา​สูง​เป็นเหรียญ​เก่าแก่ของเมือง​สุพรรณ​บุรี​ อีกเหรียญ​หนึ่ง.

*ด้าน​พัฒนา​ท่านสร้าง​ เสนาสนะในวัด​ สร้าง​มณฑปประดิษฐาน​ในวัดรอยพระพุทธ​บาท​ ​2​ องค์​อนุรักษ์​พระพุทธ​รูปหินทราย​โบราณ​ศิลปะ​อู่ทอง​ในวิหาร​เล็ก
และพระแม่ธรณี​บีบ​มวย​ผม​ ศิลปะ​รัตน​โกสินทร์​ ​กับ
เสมาหินทราย​แดงคู่​ สมัย​อยุธยา​ในวัด-ใบลานสมัย​โบราณ​และ​ หอไตร​กลางสระ​ ในปี​ พ.ศ​ 2469​ หลวงพ่อ​ ปลื้ม​ ท่านได้สร้าง​รูปเหมือนองค์​จริงไว้เนื่องในโอกาสฉลอง​อายุครบ​ 80​ ปีของท่านในปี​ พ.ศ​ 2469​แต่ทางคณะศิษย์​บอกว่า​ ให้ท่านสร้างเหรียญ​หล่อ
รูปท่านเอาไว้ด้วย​ จะได้เป็นที่ระลึก​แก่ลูกศิษย์​ไว้บูชาสร้างในคราว​เดียวกัน​เลย​ ลักษณะ​เหรียญ​เป็นรูปท่านนั่ง​เต็ม​องค์​ มีอักขระ​ล้อมรอบเหรียญ​ด้านล่างมีรูปแพะ​ ซึ่ง​เป็น​ปี​เกิด​ของท่าน​ เหรียญ​ไม่ได้​ระบุ​ พ.ศ​ ด้านหลัง​เหรียญ​มีอักขระ​บาลี​ อยู่ทั่วเหรียญ​สอบถามลุงแก้ว​ ซึ่งเป็นชาวบ้าน​แถวนั้น​ ซึ่งแกบวชใน​ ปี​ พ.ศ​ 2469​ เป็นปีที่สร้าง​เหรียญ​หลวงพ่อ​ ปลื้ม​ พอดีลุงแก้วเล่าว่า​ พิธี​ในการสร้าง​รูปเหมือน​และเหรียญ​หล่อใหญ่​มาก​ ล้อมรอบด้วยวงสาย​สิญน์​ พอหล่อรูปเหมือน​ท่านเสร็จ​ ก็เอาโลหะ​มาเทลง​ แม่พิมพ์เหรียญ​หล่อท่าน​เสร็จ​ ก็แต่งตะไบ​ จึงมีรอยตะไบทุกเหรียญ​จากนั้นหลวงพ่อ​ ปลื้ม​ ท่านก็ปลุกเสก​เดี่ยว​ แล้วแจกจ่ายแก่ชาวบ้านที่​ ศรัทธา​ไว้บูชา​ เพื่อเป็น
ที่ระลึก.

*นับว่าเหรียญ​หลวงพ่อ​ ปลื้ม​ วัดพร้าว​ เป็นอีก​เหรียญ​หนึ่ง​ของเมืองสุพรรณบุรี​ ที่หายากและมีจำนวนการสร้างน้อยและมีราคา​ หลักหมื่นมานานแล้ว​ เป็น​ที่ต้องการของเมือง​สุพรรณบุรี​ เพราะประสบการณ์​มากมายเป็นตำนาน​ แห่งเมือง​สุพรรณ​ มาถึงทุกวันนี้.







โดยสมาชิก ชื่อ สายลม ชมดาว
จากกลุ่ม เหรียญเก่ายอดนิยม