KC310 : 4000 ส่ง
หลวงพ่อแงวัดบางไผ่เตี้ย
“หลวงพ่อแง ปาส

KC310 : 4000 ส่ง
หลวงพ่อแงวัดบางไผ่เตี้ย
“หลวงพ่อแง ปาสาทิโก” อดีตเจ้าอาวาสวัดเจริญสุขาราม (วัดบางไผ่เตี้ย) หมู่ที่ 2 บ้านบางไผ่เตี้ย ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ถือเป็นพระเกจิอาจารย์ทรงพุทธาวิทยาคมที่ชาวชุมชนบ้านบางไผ่เตี้ย และพื้นที่ใกล้เคียงเลื่อมใสศรัทธา
ในห้วงที่ยังมีชีวิต สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังเอาไว้หลายรุ่น ล้วนได้รับความเลื่อมใส นำไปคล้องคอติดตัว เพื่อความเป็นสิริมงคล
มีนามเดิมว่า แง รองทอง พื้นเพเป็น คนบางไผ่เตี้ย ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2442 บิดาชื่อนายเงิน รองทอง แต่ไม่ปรากฏชื่อของโยมมารดา
พ.ศ.2477 อายุ 35 ปี เกิดความเบื่อหน่ายทางโลก จึงได้ตัดสินใจอุปสมบท ที่พัทธสีมาวัดโพธิ์ (วัดโพธิ์ราษฎร์ศรัทธาธรรม) จ.นครปฐม วันที่ 25 ก.ค.2477 มีพระครู ปุริมานุรักษ์ (หลวงพ่อคล้าย) วัดศิลามูล เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์เขียว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ยุทธ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ปาสาทิโก
ศึกษาวิชาความรู้กับหลวงพ่อคล้าย วัดศิลามูล แล้วจึงเดินทางไปศึกษาพระธรรมวินัยที่วัดดอนโฆสิตาราม ต.หนองบัว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ท่านมีโอกาส สนิทสนมกับพระครูนาควุฒาจารย์ (หลวงปู่ตั้ง วัดใหม่เจริญราษฎร์), หลวงปู่แขก วัดบางปลา, หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ และหลวงปู่โน้ต วัดศิริมงคล
วัดเจริญสุขาราม หรือ วัดบางไผ่เตี้ย ก่อตั้งเมื่อประมาณปี พ.ศ.2448 วัดตั้ง อยู่บริเวณริมคลองหมาหอน ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยตระกูลปั้นอุดม และตระกูลมิลาวรรณ ได้บริจาคที่ดินเพื่อสร้างสำนักสงฆ์ ทั้งหมด 5 ไร่ ซึ่งในพื้นที่นี้มีไผ่ขนาดเล็กขึ้นเต็มพื้นที่
โดยมีพระมหาเล่า เป็นเจ้าอาวาสปกครองรูปแรก ต่อมาเมื่อพระมหาเล่า ได้มรณภาพ พระอาจารย์เปลี่ยน จึงขึ้นเป็นเจ้าอาวาสแทน สืบทอดตำแหน่งเจ้าอาวาสและปกครองสำนักสงฆ์ ตลอดจนมาถึงมรณภาพ



โดยสมาชิก ชื่อ Tamnakad Tongkron
จากกลุ่ม ชมรมพระเนื้อผงมาตรฐานสากล