#KC128 #850รับประกัพรแท้
สมเด็จพิมพ์ใหญ่ พระครูสุพจน์วั

#KC128 #850รับประกัพรแท้
สมเด็จพิมพ์ใหญ่ พระครูสุพจน์วัดสุทัศน์ สร้างปี2485 องค์นี้เนื้อนี้คือสมเด็จวัดระฆังดีๆเลยนี้เอง สร้างจากผงเก่าสมเด็จวัดระฆังและบางขุนพรหมจำนวนมาก เนื่องด้วยคนสมัยก่อนนั่นจะไม่นิยมเก็บพระที่แตกหักไว้กับบ้านจึงได้นำมาไว้ตามวัด แต่ด้วยพระครูสุพจน์นั่นได้เห็นถึงคุณค่าของพระสมเด็จแตกหักเหล่านั่นท่านจึงได้เก็บรวบรวมสะสมและนำมาบดกดขึ้นพิมพ์ขึ้นใหม่ตามตำราการสร้างพระของวัดสุทัศน์ และท่านยังได้นำไปเข้าพิธีใหญ่ๆมากมาย
อาทิพิธีของทางวัดสุทัศน์ในปี๒๔๘๕ และพิธีของทางวัดประสาทปี๒๕๐๖ จึงเป็นพระที่ดีทั้งมวลสารและพิธีปลุกเสก
หลวงพ่อสุพจน์ ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดสุทัศน์ ในยุคที่มีพระสังฆราชแพ เป็นเจ้าอาวาส และยุคเดียวกับพระครูมูล
หลวงพ่อสุพจน์ ท่านมีวิชาต่าง ๆ อยู่ไม่น้อย ท่านได้ร่วมอยู่ในพิธีสร้างพระรุ่นต่าง ๆ รวมทั้งพระกริ่งของวัดสุทัศน์อยู่เป็นประจำ
หลวงพ่อสุพจน์ ท่านเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่นาค วัดระฆัง ท่านจึงได้ พระสมเด็จ วัดระฆัง ที่แตกหักมาจากหลวงปู่นาคเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในสมัยนั้น ผู้คนมักจะไม่เก็บพระเครื่องที่ชำรุดเอาไว้ โดยมักเอามาให้ที่วัด หลวงพ่อสุพจน์ ท่านจึงนำพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเหล่านั้น มาบดละเอียดทำเป็นมวลสารในการสร้างพระผงของท่าน ซึ่งถือได้ว่าพระของท่านมีส่วนผสมของสมเด็จวัดระฆังอยู่มาก โดยบางที่บางแห่ง ถึงกับระบุว่า พระผงของ หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ สร้างจากเนื้อผงสมเด็จวัดระฆังล้วน ๆ เลยทีเดียว
หลวงพ่อสุพจน์ ท่านยังได้นำพระผงของท่านเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ๆ หลายครั้ง เช่น พิธีอินโดจีนของวัดสุทัศน์ เมื่อปี พ.ศ.2485พิธีของวัดประสาท เมื่อปี พ.ศ.2506 เป็นต้น โดยพระของ หลวงพ่อสุพจน์ สร้างไว้มากมายหลายพิมพ์ เช่น พิมพ์ไกเซอร์ พิมพ์พระพุทโธ พิมพ์สามชั้น พิมพ์วัดสามปลื้ม ฯลฯ มีทั้งพิมพ์ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ พิมพ์จัมโบ้ ด้านหลังก็จะมีทั้งปั๊มยันต์ หลังเรียบ และหลังกระดาน






โดยสมาชิก ชื่อ Saychon D Supamongkon
จากกลุ่ม ชมรมพระเนื้อผงมาตรฐานสากล