# **ตำรวจจราจร ไม่สามารถจับรถฝ่าไฟแดงได้ทุกคัน**

**แฉก

# **ตำรวจจราจร ไม่สามารถจับรถฝ่าไฟแดงได้ทุกคัน**

**แฉกเช่นเรื่องราวในกลุ่มก็เหมือนกันครับ ไม่มีอะไรในโลกที่จะเต็ม 100 % ได้ทุกเรื่อง เพราะฉะนั้น เราต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อน พยายามไม่ให้ผิดกฏ กติกา กติกากลุ่มที่ตั้งไว้** เช่น การคัดพระ การให้ระบุราคาให้ชัดเจน ตรงนี้ก็จะมีสมาชิกบางท่านไม่เข้าใจในระบบ เป็นแบบนี้เสมอมา ที่ต้องมีคนแบบนี้ ตัวเองไม่อยู่ในกติกา ก็จะต้องไปพยายามตามหาคนที่ทำผิดกติกาเช่นเดียวกันมาเป็นตัวอย่างเพื่อนำมาอ้างให้ตัวเองไม่ผิด หรือผิดน้อยลง

**จะแจ้งว่าในกลุ่มมีสมาชิกอยู่ 2 ประเภท คือ สมาชิก VIP กับ สมาชิกทั่วไป เงื่อนไขการลงพระจะต่างกัน สมาชิก VIP ได้สิทธิพิเศษโพสต์โดยไม่ต้องผ่านการอนุมัติจากแอดมิน และไม่ต้องระบุราคาได้ (เป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคล) ที่เป็นแบบนั้น เพราะสมาชิก VIP ได้รับสิทธิ์การอนุมัติโพสต์ล่วงหน้า ซึ่งอยู่เหนือการมองเห็นหรือควบคุมของแอดมิน **

แต่การจะเป็นสมาชิก VIP ได้ ต้องการผ่านการคัดกรองหน้าพระเบื้องต้นก่อน ซึ่งทุกคนที่มีบัตรได้ผ่านมาแล้ว แต่ ๆๆๆๆ การจะลงพระในครั้งต่อ ๆ ไป ก็อาจจะมีข้อจำกัดในการคัดพระมาลงบ้าง ซึ่งตรงนี้อยู่เหนือการควบคุม โดยข้อตกลง เมื่อแอดมินพบเห็นจะลบพระที่ไม่ชัดเจนออกให้ (ถ้าเห็น) ซึ่งเป็นข้อตกลงในเงื่อนไขอยู่แล้ว

การที่สมาชิกทำผิดกฏ กติกา แล้วแอดมินไม่อนุมัติโพสต์ให้ ขอให้มองย้อนกลับไปดูที่ตัวเองก่อนว่าทำผิดกติกาตรงไหนหรือเปล่า เช่น พระไม่แท้ หรือ ไม่ระบุราคา เมื่อทราบแล้วก็ต้องแก้ไข ไม่ใช่มาโวยวายเอากับแอดมิน เอาคนโน้นคนนี้มาเป็นตัวอย่าง ซึ่งมันไม่ถูกต้อง

อีกทั้งเรื่องที่สำคัญมากในการทำกลุ่มทุกกลุ่ม ก็จะมีเงื่อนไขที่แอดมินที่ทุกกลุ่มบนโลกนี้ถืออยู่คือ **”คำตัดสินของแอดมิน ถือเป็นที่สิ้นสุด”** หลักการสากลนี้ทุกคนก็ต้องรับทราบ เพราะฉะนั้น** ไม่มีประโยชน์อะไรหรอกครับ ที่มานั่งถกเถียงกับแอดมินเพื่อ “เอาชนะ” เพราะยังไงก็ไม่ชนะหรอกครับ** ตัวผมเองเมื่อเป็นลูกเพจกลุ่มไหน ผมก็ต้องยึดหลักตรงนี้เช่นกันไม่มีข้อยกเว้น แอดมินกลุ่มอื่นเค้าก็ไม่ฟังผมหรอกครับ

และไม่ต้องห่วงเรื่องความเหลื่อมล้ำ ผมมีหลักการทำงานของผม ไม่โอนเอนไปทางใดทางหนึ่งทุกอย่างต้องอยู่ในความเหมาะสมและคุยกันเข้าใจได้ครับ เพื่อการยืนระยะที่ยาวนานต่อไป

ดังนั้นขอให้เข้าใจในระบบตรงนี้ และค้าขายกันอย่างมีความสุขดีกว่าครับ ผ่านแล้วก็หาพระมาลงใหม่ หรือไปลงในที่คิดว่าลงได้ไปก่อน พัฒนาหน้าพระตัวเองไปเรื่อย ๆ ให้เข้ากับเกณฑ์ของกลุ่ม เพราะผมไม่มีนโยบายบล็อกใครที่ลงพระเก๊ หรือผิดกติกานะครับ ผมก็จะอดทนกดปฏิเสธไปจนกว่าจะพัฒนาไปในทางที่ดีร่วมกันต่อไปครับ 😉



โดยสมาชิก ชื่อ Pradit Pv
จากกลุ่ม พระแท้ไม่รู้ที่ พระหลุดพระดี ไม่รู้วัด (เนื้อผง-เนื้อดิน)