ให้บูชา 1ชุด2องค์

1.พระกริ่ง วิเศษไชชาญ วัดตลาดใหม่ อ

ให้บูชา 1ชุด2องค์

1.พระกริ่ง วิเศษไชชาญ วัดตลาดใหม่ อ่างทอง
พิมพ์พิมพ์ใหญ่ ปี43

หลวงพ่อทรงร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษก”พระกริ่งวิเศษชัยชาญ”
ณอุโบสถวัดตลาดใหม่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2543

พระที่ร่วมพิธีมี ดังนี้ครับ
1.พระครูปัญญาประโชติ (หลวงพ่อยัพ) วัดห้วยโรง
2. พระครูโสภณจารุวงศ์วัดสิทธาราม
3. พระครูวิบูลอาจารคุณ (ลพ.เกษม)วัดม่วง
4. พระครูสังวรสมกิจ (ลป.ทิม)วัดพระขาว
5. พระครูสุนทรยติกิจ วัดไผ่ล้อม
6. พระครูสิริโพธิ์พิทักษ์วัดโพธิ์ศรี
7. พระภาวนานุสิฐเถระ วัดบางจัก
8. พระปาโมกข์มุนีวัดป่าโมก
9. พระครูสุภัทรธรรมโสภณ (ลพ.ทรง)วัดศ

2.รูปหล่อพระพุทธนิมิตรองค์ดำ (หลวงพ่อดำนารันทา)อินเดีย. วัดหน้าพระลาน เนื้อทองแดงรมดำ อุดผง และ ฝังตะกรุด ปี 2547

หลวงปู่ศรี ปริสุทโธ วัดหน้าพระลาน
ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี
พระพุทธนิมิตรองค์ดำ

ประสบการณ์ดีทางด้านแคล้วคลาดปลอดภัย
คุ้มภัย.

หลวงพ่อสมศรี ปริสุทโธ วัดหน้าพระลาน จังหวัดสระบุรี พระครูสิริภัทรกิจ หรือ หลวงพ่อสมศรี ปริสุทโธ พระนักปฏิบัติที่มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย เป็นที่นับถือศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสระบุรี หลวงพ่อสมศรี ปริสุทโธ
เคยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน และที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี มีนามเดิมว่า สมศรี ผาทอง เกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค.2469 ที่บ้านสนามแจง ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี
บิดาชื่อ นายหนา ผาทอง
มารดาชื่อ นางเพียร ผาทอง

ในช่วงวัยเยาว์ ได้อยู่ในความอุปการะของหลวงตาท่านหนึ่ง ที่วัดหนองมน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี พร้อมกับศึกษาเล่าเรียนจนจบชั้นประถมปีที่ 4 ก่อนลาออกไปช่วยหาเลี้ยงครอบครัว

กระทั่งอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ เข้าพิธีอุปสมบท ที่พัทธสีมาวัดเขาวงกต ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยมีพระครูพรหมจริยานุวัตร วัดบ้านกล้วย เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์วัน คารโว เจ้าอาวาสวัดเขาวงกต เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระปลัดสุต วัดปฐมพานิช เป็นพระอนุสาวนาจารย์

ได้รับฉายาว่า ปริสุทโธ หมายความว่า ผู้บริสุทธิ์ อยู่จำพรรษาที่วัดเขาวงกต โดยมีหลวงปู่เภา พระสายวิปัสสนาจารย์ แห่งวัดถ้ำตะโก ได้มาฝึกอบรมทางด้านปฏิบัติด้วยตัวท่านเอง ช่วงเวลาดังกล่าวนับว่าสำนักปฏิบัติธรรมวัดเขาวงกตมีชื่อเสียงมิได้ด้อยไปกว่าวัดถ้ำตะโก

ได้รับแนวทางการปฏิบัติจิตตภาวนาจากหลวงปู่เภา จนมีความเชี่ยวชาญ และอีกแนวทางหนึ่งคือ การเรียนรู้ด้านพระปริยัติธรรมควบคู่กันไปด้วย ท่านสามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี–โท–เอก ตามลำดับ

ภายหลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นครูสอนนักธรรม และเป็นพระวิปัสสนาจารย์ สอนด้านปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน พ.ศ.2509 หลวงปู่สุด พระอาจารย์ด้านฝึกจิตวิปัสสนากัมมัฏฐาน ได้ขอตัวไปปกครองวัดหน้าพระลาน จ.สระบุรี

ดำเนินงานพัฒนาวัดหน้าพระลาน จนเกิดเป็นรูปธรรม นอกจากอุโบสถที่สวยงาม ยังมีศาลาการเปรียญ อาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก กุฏิ ศาลาธรรมสังเวช เมรุมณฑปประดิษฐานสมเด็จหลวงพ่อองค์ดำ ซุ้มประตู กำแพงวัด เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังจัดตั้งกองทุนทางด้านการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่มีฐานะยากจน แต่มีความพาก เพียรขยัน เล่าเรียนดี มีการมอบทุนการศึกษาเป็นประจำทุกปี

การเผยแผ่พระพุทธศาสนา หลวงพ่อสมศรีได้ชักชวนชาวบ้านในท้องถิ่นและใกล้เคียง เข้าวัดปฏิบัติธรรมอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณี พร้อมสนับสนุนหน่วยงานราชการในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาอีกด้วย

ลำดับงานปกครองคณะสงฆ์ พ.ศ.2510 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน พ.ศ.2520 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์

พ.ศ.2539 ได้รับแต่งตั้งเป็นรองเจ้าคณะอำเภอเมือง จ.สระบุรี พ.ศ.2541 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พ.ศ.2550 ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2514 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรี ที่ พระครูสิริภัทรกิจ

พ.ศ.2520 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ในราชทินนามเดิม พ.ศ.2546 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นเอก ในราชทินนามเดิม

และยังถือได้ว่าหลวงปู่สมศรีเป็นลูกศิษย์สายตรงหลวงปู่เภา วัดถ้ำตะโก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งท่านจะย้ำเตือนให้หลวงพ่อศรีรับฟังอย่างเสมอๆ ว่าการฝึกจิตตภาวนา โดยหมั่นทำ หมั่นปฏิบัติจะทำให้จิตบังเกิดความสงบ สามารถเป็นปราการต่อต้านกองกิเลสได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะภาวะที่เข้าสู่จิตนิ่งสงบ จะทำการสิ่งใดก็จะเกิดปัญญา เกิดความสำเร็จ หากนำไปผสมผสานกับบทพระคาถาวิชาอาคมก็จะบังเกิดความขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างดี ผลแห่งความพากเพียร ทำให้หลวงพ่อศรีศึกษาสรรพวิชาสิ่งใด มักจะประสบกับความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับนับถือของสาธุชนทั่วไป โดยเฉพาะบารมีด้านเมตตามหานิยมและเรื่องของฤกษ์ยามอันเป็นมงคล

หลวงปู่ศรี วัดหน้าพระลาน ได้มรณภาพอย่างสงบ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2559 ที่โรงพยาบาลสระบุรี สิริอายุ 90 ปี พรรษา 69

500 รวมส่ง







โดยสมาชิก ชื่อ Sanit Whongtunyagan
จากกลุ่ม ชมรมคนรักษ์พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รูปหล่อแห่งประเทศไทย