ให้บูชา พระกริ่ง พระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร.

ให้บูชา พระกริ่ง พระพุทธมงคลรัตน์ภูมิพัฒนมหามุนี ภ.ป.ร. วัดมงคลรัตนาราม สหรัฐอเมริกา รุ่นเสาร์5 ปี2523 กะไหล่เงิน สวยหานากพบเจอน้อย พระดีพิธีใหญ่ หลวงปู่โต๊ะร่วมเสก

รายละเอียด พระพุทธมงคลรัตน์ ภูมิพัฒนมหามุนี” องค์พระประธานประจำวัดมงคลรัตนาราม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามและพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. ประดิษฐานที่ผ้าทิพย์ ทรงเททองหล่อเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2522 ต่อมา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้คณะกรรมการอัญเชิญองค์พระประธานไปยังพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน เพื่อทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม ในวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2523 และได้อัญเชิญไปประดิษฐาน ณ วัดมงคลรัตนาราม เมืองแทมป้า รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในคราวเททองหล่อองค์พระประธานนั้น คณะกรรมการวัดได้จัดสร้างพระพุทธมงคลรัตน์ ภูมิพัฒนมหามุนี “ภปร”จำลองรุ่นแรก ขึ้นมาชุดหนึ่งมีขนาด 12 นิ้ว 9 นิ้ว 5 นิ้ว พระกริ่ง พระเนื้อผง และ เหรียญ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนสมทบจัดสร้างวัดมงคลรัตนาราม พร้อมทั้งได้ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ.พระอุโบสถวัดสุทัศนเทพวรารามตลอด 3 วัน 3 คืน (วันที่ 4-6 เมษายน 2523) โดยมีพระเกจิอาจารย์ที่มีพุทธาคมเข้มขลังมีชื่อเสียงในยุคนั้น อาทิสมเด็จ
พระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ
สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์
สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
หลวงพ่อดี วัดพระรูป
หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
หลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง
หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย
หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร
หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญนั่งปรกอธิษฐานจิตพร้อมเกจิอาจารย์ดังในยุคอีก 108 รูป นับเป็นพิธีมหาพุทธาพิเษกยิ่งใหญ่มากพิธีหนึ่ง
พระที่ผ่านพิธีปลุกเสกจะถูกนำไปให้เช่าบูชาที่ วัดมงคลรัตนาราม สหรัฐอเมริกา เนื่องจากวัตถุมงคลรุ่นนี้ เป็นที่นิยมของชาวไทยในสหรัฐฯมาก ดังนั้นพระรุ่นนี้ส่วนใหญ่จึงตกอยู่กับชาวพุทธในต่างแดน ทำให้ไม่ค่อยพบในเมืองไทย แต่ในหนังสือพระเครื่องที่เกี่ยวข้องกับในหลวงท่านโดยตรง มักจะมีประวัติพระเครื่องรุ่นนี้อยู่ด้วย จึงจัดได้ว่าเป็นรุ่นที่มีประวัติการสร้างชัดเจน น่าเก็บสะสมมากรุ่นหนึ่ง
สำหรับพระองค์นี้ ขนาดฐานกว้างประมาณ 1.7 ซ.ม. สูงประมาณ 3.2 ซ.ม. สภาพสวยมาก หน้า ตา จมูก ปากชัด มีพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. ประดิษฐานที่ผ้าทิพย์ ผิวกะไหล่เงินเดิม สวยทั้งองค์ ไม่ผ่านการใช้ รับประกันความแท้และความพอใจตามกฏ คืนเงินเต็มทุกกรณี โดยพระต้องอยู่ในสภาพเดิม

450 รวมส่ง







โดยสมาชิก ชื่อ Sanit Whongtunyagan
จากกลุ่ม ชมรมคนรักษ์พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รูปหล่อแห่งประเทศไทย