#โชว์พร้อมแบ่งบูชา
#พระเนื้อผงยาจินดามณี
#หลวงปู่บุญวัด

#โชว์พร้อมแบ่งบูชา
#พระเนื้อผงยาจินดามณี
#หลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้ว
#พระผงยาจินดามณีพิมพ์ลีลาหนังตะลุง
เนื้อสีน้ำตาลเข้ม สร้างขึ้นจากผงยาจินดามณีผสมกับน้ำผึ้ง ในท้องถิ่นนำมาฝนกับน้ำเป็นยารักษาโรค กับพระผงยาจินดามณีคลุกรัก เป็นสีน้ำตาลเข้มปนดำ
พระพิมพ์ลีลาหนังตะลุง องค์นี้มีขนาดความกว้าง 2 เซนติเมตร สูง 5.5 เซนติเมตร
พุทธลักษณะลีลาการก้าวย่างไปทางซ้ายมือ พร้อมทั้งยกมือซ้ายขึ้นแนวเดียวกับอก รูปลักษณ์คล้ายกับรูปหนังตะลุง อันเป็นที่มาของชื่อพระพิมพ์นี้ สำหรับพระลีลาหนังตะลุงองค์นี้ เป็นพระผงยาจินดามณีคลุกรักเก่าเดิมเดิม
องค์พระมีหน้ามีตา มีลายเส้นที่คมชัด หลังมียันต์ลายมือที่จารเปียกชัดเจน ความหดตัวของเนื้อผงยาจินดามณีที่คลุกรัก ปรากฎเป็นเอกลักษณ์ความเก่าของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
พระเนื้อผงยาจินดามณีของหลวงปู่บุญนั้น นับว่าเป็นสุดยอดของวัดกลางบางแก้ว
มีบันทึกส่วนที่เป็นเครื่องยานั้นตามตำรับได้บรรยายเป็นโครงกลอนถึงตัวยาว่า จินดามณีโอสถอันพิลาสประกอบดอกคราด ดอกจันทร์ เกสรบุษบัน เปราะหอมกำยาน โกฐสอ โกฐเขมา ทองน้ำประสาน เปลือกกุ่มชลธาร กรุงเขมาเท่ากัน ผสมแล้วตำบดพิมเสม ชะมด น้ำผึ้งรวงรัน กฤษณา น้ำมะนาว น้ำมะเขือขื่นคั้น ผสมยาเข้าด้วยกัน บดปั้นตากกิน เป็นยาวาสนา เลิศล้ำตำราในโลกแผ่นดิน อุปเท่ห์กล่าวไว้ ผู้ใดได้กินจะสวัสดิ์โสภิณกว่าคนทั้งหลาย พัสดุเงินทอง จักพูนกูลนอง กว่าโลกหญิงชายนำมาบูชา อหิวาต์ก็มิวาย ระงับอันตราย ทั้งสี่กิริยาโทษหนักเท่าหนัก มาตร์แม้นประจักษ์ ถึงกาลมรณา ถ้าแม้นใครกิน ซึ่งยาวาสนากลับน้อยถอยคลา เคลื่อนคลายหายเอย
ในอดีต ยาจินดามณีหรือยาวาสนา เป็นยาที่ทรงคุณวิเศษเพื่อช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้รวมถึงโรคที่เกิดจาก เคราะห์กรรม ผู้ใดได้กินยานี้จะบันดาลให้เคลื่อนคลายและทุเลาเบาบางลงได้ และมีลาภผลบังเกิดแก่ตน ป้องกันและรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ดี แม้แต่ผู้ป่วยด้วยโรคร้ายที่อาจจะถึงตายก็บรรเทาเบาบางลงได้ ถ้าเกิดคดีความให้เอาเม็ดยาแช่น้ำและทำน้ำมนต์ความจะสูญ
ผู้ใดที่ใกล้ถึงแก่ชีวิตอาจช่วยให้ฟื้นคืนสติได้ชั่วคราวโดย ฤทธิ์ยาจินดามณีจะช่วยประชุมธาตุให้อินทรีย์และจิตวิญญาณอยู่ครบ เพื่อให้มีสติมีกำลังในการสั่งเสียลูกหลานเป็นครั้งสุดท้าย และยังสามารถพกพาติดตัวเพราะยาจินดามณีขึ้นชื่อว่ามีเป็นเมตตามหานิยม หากนำติดตัวเข้าป่า จะป้องกันคุณไสย สัตว์ร้าย และภูตผีทั้งหลายได้
การสร้างยาจินดามณีมีการบันทึกว่า หลวงปู่บุญ ได้สร้างยาจินดามณีเพียง 2 ครั้งเท่านั้นคือ ใน พ.ศ.2435 และ พ.ศ. 2476 เพราะความยุ่งยากในการสร้างตามตำราโบราณ เมื่อได้ตัวยาตามต้องการแล้ว จึงจัดการทำพิธี ในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ กลางเดือน 12 ซึ่งหากปีใดได้ราชาฤกษ์ หรือเพชรฤกษ์ จัดว่าดีเยี่ยม ต้องจัดเครื่องสังเวยเทวดา บัตรพลีต่างๆ รวมทั้งราชวัตรฉัตรธง ภายในพระอุโบสถมีสายสิญจน์รอบพระอุโบสถ แต่ละทิศให้ลงยันต์ประจำทิศด้วยผ้าแดงเอาไว้ ด้านหน้าพระอุโบสถให้ลงยันต์ตรีนิสิงเห และยันต์จินดามณีประกอบไว้เป็นพิเศษด้วย
#ทีเด็ดอยู่ที่องค์นี้มีสภาพสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยพบเห็นมา
#รายละเอียดความชัดเจนของพิมพ์มีความพริ้วไหวเสมือนมีชีวิต
#ซึ่งปัจจุบันหายากสุดสุดในสภาพสมบูรณ์แบบนี้
#องค์นี้ไม่ได้ปล่อยเช่าบูชาอยากเป็นทางการ
#แต่ถ้าท่านใดมีความประสงค์อยากได้ไว้บูชา
สนใจ รบกวน ติดต่อ ช่องทาง ข้อความ มาได้ครับ




โดยสมาชิก ชื่อ ตี๋ ชัยชนะ
จากกลุ่ม ชมรมคนรักษ์พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รูปหล่อแห่งประเทศไทย