#โชว์พร้อมแบ่งบูชา
#พระกริ่งบัวรอบสุจิตโตวัดบวรนิเวศฯ พ

#โชว์พร้อมแบ่งบูชา
#พระกริ่งบัวรอบสุจิตโตวัดบวรนิเวศฯ พ.ศ. 2487
พระกริ่งบัวรอบ เรียกอีกนามว่า
พระกริ่งสุจิตโต
ลักษณะของพระกริ่งบัวรอบได้เค้าแบบมาจาก พระกริ่งปวเรศโดยเฉพาะส่วนพระพักตร์จะเห็นว่ามีเค้าพระพักตร์ใกล้เคียงเค้าพระพักตร์พระกริ่งปวเรศมาก ส่วนของพระศก เครื่องทรง หม้อน้ำมนต์ เส้นพระสังฆาฏิหรือแม้แต่การบรรจุกริ่งอุดใต้ฐาน ก็ถอดแบบมาจากพระกริ่งปวเรศ มีความแตกต่างกันที่ส่วนของฐานบัว ที่ได้ดัดแปลงให้เกิดเป็นเอกลักษณ์ของพระกริ่งรุ่นนี้ ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ต่างไปจากพระเครื่องรุ่นก่อนหน้าทั้งของวัดบวรนิเวศวิหารและวัดสุทัศน์ฯ
รายละเอียดของฐานบัว ของพระกริ่งบัวรอบ ประกอบด้วยกลีบบัวเรียงรายสลับไปมา ด้วยบัวกลีบใหญ่และกลีบเล็กรายรอบตลอดองค์พระ ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง บัวคว่ำและบัวหงาย
ทำให้เกิดความสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ เป็นที่มาของชื่อเรียก “พระกริ่งบัวรอบ” เนื้อหาของพระกริ่งบัวรอบเป็นเนื้อโลหะผสมที่มีส่วนผสมของทองชนวนเก่า พระบูชาเทวรูปเก่าสมัยเชียงแสน สุโขทัยอยุธยา ที่ชำรุดจนไม่อาจนำมาบูรณะซ่อมแซมได้จำนวนมาก แผ่นทองจารอักขระยันต์ของสมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณวงศ์ และโลหะสูงค่าประเภททองคำและเงิน ทำให้เนื้อพระที่หล่อออกมามีวรรณะสวยงาม เนื้อหาองค์พระดูโดยรวม มีประกายสุขปลั่งผุดผ่องที่งดงามอย่างยิ่ง การบรรจุกริ่งและปิดใต้ฐานของกริ่งบัวรอบคงเอกลักษณ์เดิมของพระกริ่งปวเรศ ด้วยการหล่อให้ใต้ฐานองค์พระกลวง (ก้นกลวง) จากนั้นจึงบรรจุเม็ดกริ่งและปิดฐานด้วยแผ่นทองแดง
พุทธคุณของพระกริ่งบัวรอบจึงสูงส่งเลิศล้ำ ไม่เป็นที่น่าสงสัยแต่อย่างใด พุทธคุณเด่นทางด้านอำนาจ วาสนา บารมี ส่งเสริมหน้าที่การงานของผู้ที่อาราธนา บูชาให้รุ่งเรืองก้าวหน้าไม่ตกต่ำ อีกทั้งยังปรากฏคุณวิเศษทางโชคลาภ โภคทรัพย์ ความสงบสุขร่มเย็น ปราศจากโรคภัยร้ายแรง ใช้ทำน้ำพระพุทธมนต์ประพรมบ้านเรือนเพื่อเป็นสิริมงคล และกำจัดเสนียดจัญไร น้ำมนต์ยังใช้กิน อาบ รักษาโรคได้ด้วย นอกจากนั้น การที่พระกริ่งบัวรอบสร้างขึ้นในช่วงภาวะสงครามยังไม่เจือจาง (2487) จึงเชื่อแน่ว่าจะต้องแฝงด้วยพุทธคุณวิเศษทางแคล้วคลาด คงกระพัน กันอาวุธ ผ่อนหนักให้เป็นเบา ป้องกันอุบัติภัยต่างๆ มีพระกริ่งบัวรอบอาราธนาติดตัว เสมือนมีของวิเศษให้อุ่นใจได้ตลอดเวลา พระกริ่งบัวรอบ มีจำนวนการสร้าง พิมพ์ใหญ่จำนวนประมาณ 300 องค์ พิมพ์เล็กจำนวนประมาณ 100 องค์
#ทีเด็ดอยู่ที่องค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่สภาพเก่าเก็บตัวจริงพื้นผิวมีกระแสดีเยี่ยมได้อารมณ์สุดคลาสสิค
#องค์นี้ไม่ได้ปล่อยเช่าบูชาอย่างเป็นทางการ
#แต่ถ้าท่านใดมีความประสงค์อยากได้ไว้บูชา
สนใจ รบกวน ติดต่อ ช่องทาง ข้อความ มาได้ครับ




โดยสมาชิก ชื่อ พลชัย ชัยเจริญ
จากกลุ่ม ชมรมคนรักษ์พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รูปหล่อแห่งประเทศไทย