เหรียญหล่อหลวงพ่อมา วัดมะพร้าวสูง อุทัยธานี พิมพ์จอบ
เน

เหรียญหล่อหลวงพ่อมา วัดมะพร้าวสูง อุทัยธานี พิมพ์จอบ
เนื้อโลหะผสม ผิวพรายเงิน พระเกจิทรงคุณวุฒิอีกรูปนึงแห่งเมืองอุทัย กับวลีฮิตที่คนพื้นที่รู้จักดี

“คล้องเหรียญหลวงพ่อมาไม่ต้องกลัวผี”

พระของท่านเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก หลังจากที่ท่านสร้างแจกภายในวัดให้ลูกศิษย์จำนวนหลักร้อยองค์ พระของท่านก็หมดไปในเวลาอันสั้น ปัจจุบันของปลอมทำเลียนแบบออกมามากมาย หากจะเก็บบูชา ควรจำพิมพ์ให้แม่น ดูความเก่าและธรรมชาติของเนื้อให้ออกครับ

เหรียญจอบหลวงพ่อมาเหรียญนี้ สภาพสวยแชมป์ หน้าตาติดคมชัด และจมูกโด่งๆ พระลึก ไม่สึก เห็นกระทั่งเส้นริ้วจีวร
ประกันแท้พร้อมบัตรสมาคมครับ

✅ บัตรสมาคม

___________________________

หลวงพ่อมา ถาวโร เกิด พ.ศ.๒๔๑๐ ไม่ทราบนามบิดา มารดาชื่อเพ็ง นามสกุลศรีสุพรรณ เดิมเป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี แต่ได้ย้ายภูมิลำเนาติดตามบิดามารดา มาตั้งถิ่นฐานอยู่ที่บ้านมะพร้าวสูง หมู่ที่ ๓ ตำบลทุ่งโพ อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ได้ศึกษาเล่าเรียนที่วัดมะพร้าวสูง

จนอายุ ๑๘ ปี ได้รับแต่งตั้งให้เป็น เสมียนอำเภอ ที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ได้ทำงานที่อำเภออุ้มผาง จนอายุได้ ๒๑ ปี จึงเข้าอุปสมบท ศึกษาทางธรรมจนสอบได้ นักธรรมชั้นเอก หลวงพ่อมา ถาวโร ถึงมรณภาพ เมื่อ พ.ศ.๒๔๘๙ สิริอายุได้ ๗๙ ปี พรรษา ๕๘

เล่าเรื่องหลวงพ่อมา วัดกกมะพร้าวสูง อำเภอหนองฉางนั้นเป็นอำเภอที่มีพระเกจิอาจารย์ในอดีต ขลังๆหลายองค์ อย่างเรื่องของหลวงพ่อมา คนเฒ่าคนแก่ท่านได้เล่าว่า อายุท่านอ่อนกว่าหลวงพ่อพลอยท่านมีวิชาดี อีกทั้งอาคมก็ไม่เบาเหมือนกัน แต่เพราะสมัยก่อนเมืองอุทัยธานี โดยเฉพาะในเขตหนองฉาง บ้านไร่ มีไข้ป่าชุกชุมเพราะเป็นป่ารกทึบ การเดินทางลำบากมาก ทำให้ชื่อเสียงของท่านไม่ค่อยเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปอย่างหลวงพ่อเดิม หลวงปู่ศุข คนเฒ่าคนแก่ได้บอกว่า ครั้งหนึ่งนังเลงแถวทุ่งโพอยากลองดีหรือแค่ต้องการจะสัพยอกหลวงพ่อมายังไงไม่ทราบ เดินเข้าไปในวัดเพื่อขอไก่ต๊อกที่หลวงพ่อมาเลี้ยงไว้ไปทำกิน หลวงพ่อมาท่านเอ่ยขึ้นว่า “เออประเดี๋ยวมึงรอกูก่อนเดี๋ยวกูให้” ท่านก็เดินไป เอาข้าวสุกในบาตรที่เหลือจากฉันเช้ามาหว่านลงในลานวัด เรียกไก่ต๊อกให้มากิน สักพักท่านก็กล่าวว่า “เอ้ามึงอยากได้ตัวไหนเลือกยิงเอาเลย” นักเลงเห็นหลวงพ่อให้แล้วก็ใช้หน้าไม้ยิงก่อนแต่ยิงที่ไรก็ตกร่องทุกที จึงเปลี่ยนมาเป็นปืนแทน ก็ยิงไม่ติด ทั้งหลวงพ่อมากับนักเลงคนนั้นต่างก็หัวเราะกันเป็นการหยอกกันระหว่างอาจารย์ กับลูกศิษย์นั่นเอง พระอุทัย เปรียบเหมือนเพชรในป่าที่คนอื่นยังไม่รู้อีกมากครับ

“คล้องเหรียญหลวงพ่อมาไม่ต้องกลัวผี” คำกล่าวโบราณของคนทางหนองฉางครับ…

หลวงพ่อมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดเกจิอาจารย์ของ จ.อุทัยธานี และยิ่งไปกว่านั้น เหรียญหล่อของท่านนั้น มีพุทธคุณด้านแคล้วคลาด คงกระพัน เป็นเลิศ






โดยสมาชิก ชื่อ กันตภณ บุรพพงษานนท์
จากกลุ่ม ชุมชนคนรักพระหล่อ