เปิดพระกริ่งเพชรกลับ หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก ปี 2516
เนื

เปิดพระกริ่งเพชรกลับ หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก ปี 2516
เนื้อนวะ ขุดหมายเลข 215 แต่งพิมพ์เก่ามาตั้งแต่โบราณ จำนวนการสร้างน้อย เพียง 500 องค์เท่านั้น สุดแสนจะหายาก สายตรงหลวงพ่อทบ และนักสะสมไม่ควรพลาด อยากเป็นเจ้าของทักมานะครับ ไม่ทักเล่นนะครับ

___________________________

พระครูวิชิตพัชราจารย์ หรือ “หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ” เกจิอาจารย์เรืองอาคมแห่งเมืองมะขามหวาน ท่านเคยเป็นเจ้าอาวาสมาหลายวัด อาทิ วัดเกาะแก้ว, วัดเสาธงทอง, วัดสว่างอรุณ, วัดศิลาโมง และวัดพระพุทธบาทชนแดน ซึ่งท่านจำพรรษาอยู่นานถึง ๑๙ ปี ตลอดเวลาที่อยู่ในเพศบรรพชิต ๗๙ พรรษา ไม่เคยมีศีลด่างพร้อย ท่านได้บำเพ็ญเพียรในวิปัสสนาธุระศึกษากสิณต่างๆ ทั้ง ๔๐ กสิณ โดยเฉพาะ “กสิณไฟ” เมื่อทดลองดูแล้วถูกกับจริต ท่านจะนั่งเพ่งเปลวเทียนทุกคืน นอกจากนี้ท่านยังเคยเดินทางไปแลกเปลี่ยนวิชากสิณกับหลวงพ่อพิธ วัดฆะมังอีกด้วย

วัตถุมงคลประเภทพระกริ่งซึ่งถือว่าเป็นที่สุดของหลวงพ่อทบมีทั้งหมด ๓ รุ่น หรือที่เรียกว่า “ไตรภาคีกริ่ง” ได้แก่ กริ่งวิชิตพัชราจารย์ กริ่งไตรมาส และกริ่งเพชรกลับ ออกที่วัดโบสถ์โพธิ์ทอง โดยการสร้างแต่ละครั้งจะใช้วิธีการแบบเดียวกันตามตำราการสร้างพระกริ่งแต่โบราณอันประกอบด้วยโลหะมงคล ๙ ชนิด ได้แก่ ทองคำ ทองเหลือง ทองแดง เงิน ปรอท ดีบุก สังกะสี เหล็กละลายตัว เจ้าน้ำเงิน มาหลอมรวมกันแล้วเทลงเบ้าดินทำพิธีกันในวัด หลวงพ่อท่านให้พระมั่นและเฒ่าคงเป็นผู้จุดเทียนชัย ให้พระนิยมเป็นผู้เททอง ถือว่าครบธาตุทั้ง ๔ คือดิน น้ำ ลม ไฟ

“พระกริ่งเพชรกลับ” สร้างขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ.๒๕๑๖ ในงาน “ผ้าป่าดารา” โดยมี “วิญญู จันทร์เจ้า” ศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อเป็นแม่งาน จำนวนการสร้างเนื้อนวโลหะ ๕๐๐ องค์ และเนื้อทองเค ๙ องค์

สำหรับความแตกต่างของพระกริ่งเพชรกลับพิมพ์จะต่างจากพระกริ่งทั่วไป สังเกตจากการวางมือ โดยมือขวาขององค์พระจะจับน้ำเต้า มือซ้ายทิ้งดิ่ง พระเศียรค่อนข้างแหลม เม็ดพระศกคมชัด จมูกยาวโด่ง ใต้ฐานมีรอยตะไบ ขูดโค้ดคำว่า “ทบ” (ชื่อหลวงพ่อ) และเลขกำกับองค์พระ ต้องแกะด้วยมือเท่านั้น อุดกริ่งด้วยทองแดง

ทั้งนี้ พระกริ่งเพชรกลับที่โด่งดังที่สุดต้องยกให้ของ “หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ” ซึ่งการสร้างกริ่งเพชรกลับทำยาก ต้องตั้งใจ สร้างให้ดียากมาก เพราะเป็นของสูง ต้องดูฤกษ์ดูยาม พระอาจารย์ผู้สร้างต้องมีบารมีครอบคลุมทั่วฟ้าดิน สั่งฟ้าสั่งฝน จึงจะสร้างพระกริ่งเพชรกลับ ที่ทรงพลังอภิญญาฤทธิ์ สร้างแล้วต้องให้ใช้ได้ ใช้ดี มีอานุภาพกลับร้ายกลายเป็นดี ถ้าดีให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป พลิกชะตา ค้ำชูดวง บังเกิดคุณแก่ผู้ใช้ได้ ๑๐๘ ประการสุดแต่ปรารถนา อาราธนาทำน้ำพุทธมนต์รดตัว แก้อาถรรพณ์ไล่สิ่งอัปมงคล ขวากหนาม ตัดอุปสรรคได้ ช่วยแก้เคราะห์แก้กรรม นำความเจริญรุ่งเรืองลาภสักการะมาสู่ผู้บูชาด้วยมนต์วิชาเพชรกลับ

การปลุกเสกพระกริ่งหลวงพ่อทบท่านจะแสดงถึงพลังแห่งเตโชกสิณ เมื่อครั้งที่ท่านปลุกเสกกริ่งไตรมาส ทุกคนเห็นกับตาว่า หลวงพ่อทบดับเทียนชัยด้วยมือเปล่าแทนที่จะใช้ใบพลูดับ เท่านั้นยังไม่พอ หลวงพ่อยังดับธูปกำใหญ่ในกระถางด้วยมือเปล่าอีก สร้างความฉงนให้แก่บรรดาลูกศิษย์เป็นอย่างมาก ซึ่งท่านเองไม่เคยทำมาก่อน

ศิษย์ใกล้ชิดถามว่า “ทำไมหลวงพ่อจึงดับไฟอย่างนั้น”

ท่านตอบว่า “มันเป็นเคล็ดทางมหาอุดอย่างหนึ่ง ทีนี้ข้าดับไฟหมดแล้ว ลูกปืนที่ไหนมันจะยิงออกล่ะว้า”

พระกริ่งเพชรกลับ เป็นพระกริ่งที่สุดแห่งพุทธคุณทั้งด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และพลิกชะตาชีวิตให้กลับร้ายกลายเป็นดี เป็นพระกริ่งที่หายากและมีของปลอมมากมาย






โดยสมาชิก ชื่อ กันตภณ บุรพพงษานนท์
จากกลุ่ม พระกริ่งพระชัยวัฒน์ รูปหล่อ พระหมวดพระมหากษัตริย์