฿ 22,000.- 063 236 4594 มอส เมืองทอง

พระปรกใบมะขาม ส

฿ 22,000.- ☎️ 063 236 4594 📞 มอส เมืองทอง

พระปรกใบมะขาม สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (อ้วน) วัดบรมนิวาส เนื้อตะกั่ว 1 ใน 5 เบญจภาคีพระนาคปรก องค์นี้จัดอยู่ในระดับสวยแชมป์ที่หาองค์ใดเทียบยากมาก ผิวขาวๆ เหมือนหญิงสาววัยรุ่น ที่ไม่มีริ้วรอยหรือสนิมเลยแบบนี้ หาได้ยากมากครับ โดยธรรมชาติของเนื้อตะกั่วแล้ว หากผ่านกาลเวลา ผ่านใช้มา หรือเก็บรักษาไว้ไม่ดี องค์พระจะเปลี่ยนเป็นสีดำ และจะมีสนิมหรือไขขึ้นครับ พระองค์นี้ถูกเก็บรักษามาอย่างดีในตลอด 80 ปีที่ผ่านมา จากรุ่นสู่รุ่น เปลี่ยนจากมือสู่มือ ปัจจุบันอยู่ในมือผม และอนาคตกำลังรอเจ้าของใหม่ ที่พร้อมจะดูแลอย่างดีต่อไปครับ

✅ บัตรสมาคม

พระปรกใบมะขาม วัดบรมนิวาส นักเลงพระรุ่นเก่าจัดพระปรกใบมะขามวัดบรมฯ อยู่ในชุดเบญจปรก โดยมี ปรกมะขามเฒ่า ปรกวัดกัลยา ปรกท้ายตลาด ปรกหลวงปู่ใจ และปรกวัดบรมฯ ส่วนปรกวัดอนงคารามก็เช่นกัน จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันแล้วแต่คนชอบ ปรกวัดบรมฯถือว่าเป็นพระปรกสายกรรมฐาน เชื่อกันว่าได้รับการอธิษฐานจิตจากท่านอาจารย์ใหญ่ มั่น ภูริทัตโต และ ท่านสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ติสโส (อ้วน)

องค์ที่ให้ชมเป็นภาพพระนาคปรกใบมะขาม เนื้อตะกั่ว สภาพมีคราบปรอทขาวติดทั่วองค์พระ พระชุดนี้กรรมวิธีการสร้างด้วยการเทชนวนตรงก้น เมื่อพลิกดูจะเห็นร่องรอย ส่วนด้านข้างจะมีปีกเกินคล้ายประกบพิมพ์ ส่วนพุทธคุณนั้นสูง ครอบจักรวาล จึงได้สมญานามจากคนวงการพระ…ว่า “เล็กดีรสโต”







โดยสมาชิก ชื่อ กันตภณ บุรพพงษานนท์
จากกลุ่ม ชุมชนคนรักพระหล่อ