฿ 1,550.- 063 235 4594 มอส SC (Plaza สายใต้)

พระหล่อ

฿ 1,550.- ☎️ 063 235 4594 📞 มอส SC (Plaza สายใต้)

พระหล่อหลวงพ่อดำ วัดกุฎี ปราจีนบุรี พิมพ์พระพุทธ
เนื้อตะกั่ว ได้ฝังเขี้ยวหมาป่าไหมนั่นไม่ทราบ เพราะพระหล่อออกมาได้สวยสมบูรณ์ ไม่มีตำหนิให้เห็นข้างในแต่อย่างใด
พระหล่อ แห้ง เก่า สวยๆแบบนี้หายากครับ น่าบูชาอย่างยิ่ง
พุทธคุณป้องกันคุณไสยมนต์ดำ อวิชชาต่างๆ แถมมีความคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง

___________________________

หลวงพ่อดำ ท่านเป็นพระธุดงค์จากเขมร มีตบะวิชาแกร่งกล้า เป็นพระที่ชอบธุดงค์ตามป่าเขาแถวตะเข็บชายแดนติดเขมรและได้มาจำพรรษาที่วัดกุฏิ ซึ่งมีพื้นที่ที่ใกล้เคียงกับฝั่งเขมร โดยเป็นที่รู้กันดีว่า วิชาคุณไสยมนต์ดำ, ยาสั่ง ตลอดจนภูตผีพลายกุมารรักยม เป็นที่ขนานนามว่าของเขมรนั้นแรงนัก ทำให้ชาวบ้านในละแวกนั้นก็พากันหวาดกลัวกันไปทั่ว ร้อนจนถึงหลวงพ่อดำ วัดกุฏิ จึงได้เมตตาจัดสร้างวัตถุมงคลพระเนื้อตะกั่วขึ้น

ในการสร้างครั้งนั้นหลวงพ่อดำได้กดพุทธาคมเจาะจงเลยว่า ป้องกันคุณไสยมนต์ดำ อวิชชาต่าง ๆ ตลอดจนเกาะเพชรคงกระพันชาตรี ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากคมหอกคมดาบและอันตรายทั้งปวง สร้างเสร็จก็แจกจ่ายชาวบ้านให้พกติดตัวกันเอาไว้ โดยในครั้งนั้นก็มีประสบการณ์กันอย่างมาก

พระเครื่องของหลวงพ่อดำ วัดกุฏิ ในรุ่นพิมพ์ต่าง ๆ ที่มีการฝังเขี้ยวหมาป่านั้น ครั้งตอนที่หลวงพ่อดำ ได้ออกธุดงค์ตามป่าตามเขาแถวตะเข็บชายแดน ท่านได้ไปเจอกับซากหมาป่าจำนวนหนึ่ง และในซากนั้นก็มีซากเสือโคร่งอยู่ไม่กี่ตัว ซึ่งในเหตุการณ์นี้อาจจะเป็นไปได้ว่า มีการต่อสู้กันระหว่างฝูงหมาป่ากับเสือโคร่งที่พลัดถิ่น จึงมีล่องลอยการต่อสู้และซากศพอย่างที่เห็น หลวงพ่อดำท่านได้มองเหตุการณ์นี้อย่างลึกซึ้งถึงความอาจหาญของหมาป่า แม้ว่าจะตัวเล็กกว่าถึงสองเท่า แต่ใจนั้นไม่ต่างกับเสือโคร่งแม้แต่น้อย ดั่งคำที่ว่า “เสือหลงป่า อย่าดูแคลนหมาเจ้าถิ่น”

หลวงพ่อดำท่านสังเกตจุดนี้จึงนำเขี้ยวของหมาป่ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดสร้างวัตถุมงคลของท่าน โดยเขี้ยวหมาป่านั้นเป็นเครื่องรางที่หลวงพ่อดำท่านต้องการสะกดความเข้มขลังคงกระพันชาตรีและกำกับพระคาถาหัวใจราชสีห์ลงไปด้วยที่จะป้องกันและสะท้อนคุณไสยมนต์ดำ และอวิชชาต่าง ๆ กลับไปหาคนผู้นั้น และการสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อดำท่านก็จะเป็นรูปแบบพระเนื้อชินตะกั่วฝังเขี้ยวหมาป่าซะส่วนใหญ่ และสำคัญด้วยว่าท่านได้มีรูปแบบพิมพ์พระที่หลากหลายกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์ปิดตา, พิมพ์พระพุทธ และพิมพ์ต่าง ๆ มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ต่างวาระกัน






โดยสมาชิก ชื่อ กันตภณ บุรพพงษานนท์
จากกลุ่ม ชุมชนคนรักพระหล่อ