#พระปิดตาลอยองค์ #หลวงพ่อปลา #วัดโบสถ์ อ.สรรคบุรี จ.ชัย

#พระปิดตาลอยองค์ #หลวงพ่อปลา #วัดโบสถ์ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เนื้อตะกั่วถ้ำชา #บางตำราว่าหลวงปู่ศุข #วัดปากคลองมะขามเฒ่าร่วมปลุกเสกด้วย สภาพสวยเดิมคลาสสิคมากคับ #ท่านใดดูชอบถามมาคับ
หลวงพ่อปลา ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ชัยนาท ตั้งแต่ปี ๒๔๔๐-๒๔๕๗ ..ท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และ อาวุโสมากกว่า ๒ ปี .. มรณภาพด้วยโรคหอบเหนื่อย เมื่อวันที่ ๙ มกราคม ๒๔๕๗ อายุ ๖๙ ปี
พระเครื่องที่ท่านสร้าง ส่วนมากเป็นเนื้อตะกั่วถ้ำชา ท่านจะนำตะกั่วมาหลอมแล้วแผ่เป็นแผ่นให้เย็นตัว จารอักขระคาถาแล้วหลอมอีกครั้ง ทำซ้ำๆหลายๆครั้งจนท่านมั่นใจ (กรรมวิธีนี้เรียกว่าตะกั่วลงถม) แล้วจึงนำลงหุงในกะทะให้หลอมละลายดี แล้วเทใส่แม่พิมพ์พระ (บ้างเป็นเหรียญพระพุทธชินราช พระประจำวัน บ้างเป็นพระปิดตา) รอจนเย็นตัว นำมาตกแต่งด้วยมีดให้ดูงาม แล้วหลวงพ่อปลาท่านก็จะลงจารอักขระอีกครั้ง
องค์นี้พิมพ์ปิดตาลอยองค์ หลังยันต์นูนในพิมพ์ เนื้อตะกั่วถ้ำชา ผิวพรรณธรรมชาติยับย่น เทเข้าพิมพ์แบบโบราณ (พิมพ์มาตรฐานมีในหนังสืออาณาจักรพระปิดตายุคเก่า) สภาพสวย .. พระอาจไม่ดัง ไม่แพร่หลายเหมือนของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า แต่รับรองดีไม่แพ้ใครแน่นอนครับ




โดยสมาชิก ชื่อ เบน บ้านดอน
จากกลุ่ม ชมรมคนรักษ์พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รูปหล่อแห่งประเทศไทย