จัดแสดงโชว์ยามค่ำคืนพร้อมเปิดบูชา

พระรูปหล่อโบราณหลว

จัดแสดงโชว์ยามค่ำคืนพร้อมเปิดบูชา 🌕

พระรูปหล่อโบราณหลวงพ่อทบ วัดศิลาโมง พิมพ์อกซื่อ
พิมพ์นี้ แค่หาของ “แท้” นั้นว่ายากแล้ว แต่หาของ “แท้” และ
“อุดกริ่ง” ใต้ฐานด้วยนั้นหายากยิ่งกว่า แต่แม้ว่าจะหายากเพียงใด พระองค์นี้พิมพ์นี้ก็มาอยู่ตรงหน้าท่านแล้ว และด้วยความงามของวรรณะผิวพรรณขององค์พระ เนื่องจากการเก็บรักษาอย่างทะนุถนอม ทำให้พระองค์นี้ “สวยสมบูรณ์” ชนิดที่เรียกได้ว่าหายากสุดๆในสมัยนี้ ใครมีสวยๆร่วมโชว์ได้เลยที่คอมเม้นต์ด้านล่างครับ

ด้วยสุดยอดแห่งความหายาก พระองค์นี้ราคาจึงทะลุหลักแสนเป็นที่เรียบร้อยครับ ท่านสนใจอยากได้ไปเป็นเจ้าของ
หรืออยากได้ไปสะสมจริงๆ โทรมาครับ 0632354594 …📞

⭐ กดติดตามไว้จะได้ไม่พลาดพระสวยหายากแบบนี้ครับ🙏
___________________________

พระรูปหล่อโบราณหลวงพ่อทบพิมพ์อกซื่อ ถือได้ว่าได้รับความนิยมไม่แพ้พระรูปหล่อพิมพ์หน้าฝรั่ง ด้วยเหตุผลที่ว่า มีลักษณะรูปร่างหน้าตาที่ไม่ค่อยแตกต่างกัน แต่ราคาเช่าหายังเป็นรองพระรูปหล่อพิมพ์หน้าฝรั่งอยู่มาก อีกทั้งพระพิมพ์นี้ส่วนมากมักไม่ค่อยจะอุดกริ่งที่ใต้ฐาน ทำให้องค์ที่อุดกริ่งจะมีราคาเช่าหาแพงขึ้นไปอีก พระรูปหล่อพิมพ์นี้ เป็นเนื้อโลหะผสม มียาคำ มีดินเก่าหุ่น บางองค์ตามซอกออกผิวไฟแดง ๆ ใต้ฐานมีรอยตัดก้านช่อ ให้สังเกตที่พิมพ์พระ ใบหน้าขององค์พระพิมพ์อกซื่อใบหน้าจะกลมเรียวเป็นรูปไข่ ส่วนใบหน้าของพระพิมพ์หน้าฝรั่งแก้มจะตอบ ๆ จมูกจะโด่ง ใต้ฐานของพระพิมพ์อกซื่อ จะเป็นรอยตะใบ จะไม่อุดกริ่ง หรือพบน้อยมากดั่งเช่นองค์นี้ครับ

วัดศิลาโมงตั้งอยู่เลขที่ 170 หมู่ที่ 8 บ้านยางหัวลม จังหวัดเพชรบูรณ์ หลวงพ่อทบท่านเดินทางกลับจากธุดงค์แล้ว มาอยู่และพัฒนาวัดศิลาโมงในปี พ.ศ. 2480 หลวงพ่อทบอยู่จำพรรษาที่วัดศิลาโมงจนถึงปี 2497 รวมระยะเวลาที่หลวงพ่อมาอยู่และพัฒนาวัดศิลาโมงถึง 17 ปี ในช่วงปี พ.ศ. 2491 ( จากคำบอกเล่าของเถ้าแก่ยู้ ) หลวงพ่อทบได้สร้างพระเครื่องขึ้นชุดหนึ่งเป็นพระรูปหล่อโบราณ มีการสร้างด้วยกัน 5 พิมพ์ คือ หลวงพ่อทบพิมพ์หน้าฝรั่ง หลวงพ่อทบพิมพ์หน้างุ้ม หลวงพ่อทบพิมพ์หน้าหมู หลวงพ่อทบพิมพ์หลังตรง และหลวงพ่อทบพิมพ์อกซื่อ พระทั้ง 5 พิมพ์ เป็นการสร้างและเททองกันในวัดสร้างด้วยเนื้อโลหะผสม เนื้อพระจะมีหลายกระแส แต่จะมีทองเหลืองเป็นตัวหลัก ปัจจุบันพระชุดนี้เป็นพระที่ได้รับความนิยมสูงสุด และเป็นเบญจภาคีรูปหล่อหลวงพ่อทบครับ







โดยสมาชิก ชื่อ กันตภณ บุรพพงษานนท์
จากกลุ่ม ชุมชนคนรักพระหล่อ