ขอ.อนุญาต.เปิด.ครับ
พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ “ไพรีพินาศ” รุ

ขอ.อนุญาต.เปิด.ครับ
พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ “ไพรีพินาศ” รุ่น “เมตตา” ญส. ปี ๒๕๒๙ วัดบวรนิเวศวิหาร สร้างจากชนวน พระกริ่งบวรรังสี ปี ๒๕๒๘, ชนวน พระกริ่งปวเรศ รุ่นแรก, ชนวน พระกริ่งไพรีพินาศ รุ่นแรก ปี ๒๔๙๕ และชนวนเก่าของวัดบวรนิเวศวิหาร

จำนวนสร้างเพียง ๙๙๙ ชุด

จัดสร้างโดย มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร (ญสว) เพื่อจัดหาทุนดำเนินการของมูลนิธิและเพื่อหาทุนสงเคราะห์พระภิกษุสามเณรอาพาธ รวมทั้งเพื่อการศึกษาพระปริยัติธรรมพระภิกษุและสามเณร ประธานการจัดสร้างฝ่ายฆราวาส พล.อ.วันชัย เรืองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม

พระเถราจารย์ที่ร่วมพิธีพุทธาภิเษก

๑.สมเด็จพระญาณสังวร

๒.หลวงปู่เริ่ม วัดจุกกะเฌอ จ.ชลบุรี

๓.หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี

๔.หลวงปู่เส็ง วัดบางนา ปทุมธานี

๕.หลวงปู่ธูป วัดแค นางเลิ้ง กทม.

๖.หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา

๗.หลวงปู่สาย วัดบางรักใหญ่ จ.นนทบุรี

๘.หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา

๙.หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ฯลฯ

ที่ผ่านมาประชาชนคนทั่วไปไม่ค่อยรู้จัก และไม่ได้สนใจพระกริ่ง ๒ รุ่นนี้ เพราะกระแส พระกริ่งปวเรศ ปี ๒๕๓๐ บดบังจนหมด ทั้งๆ ที่พิธีและมวลสารไม่ได้ด้อยกว่ากันเลย กล่าวคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ทรงเททอง, สมเด็จพระญาณสังวร เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์และพิธีพุทธาภิเษก (สมเด็จพระญาณสังวร ได้รับพระราชทานสถาปนาขึ้นเป็น สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เมื่อ พ.ศ.๒๕๓๒) กล่าวกันว่า เจ้าประคุณสมเด็จ ได้อธิษฐานจิตยาวนานกว่า ๓ ชั่วโมง ตลอดพิธี

พระกริ่งรุ่นนี้ มีพระคณาจารย์ร่วมจารแผ่นยันต์และปลุกเสก จำนวนมาก ล้วนเป็นพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสในยุคปี ๒๕๒๘-๒๕๓๐ มากมายหลายท่าน แต่ด้วยจำนวนการสร้างน้อย
รับ.ประ.กัน.แท้
ขอบ.คุณ.ครับ







โดยสมาชิก ชื่อ ต่าย ครับ
จากกลุ่ม ชมรมคนรักพระกริ่งสากล