ขออนุญาต แอดมิน ครับ
#โชว์พร้อมเปิดแบ่งบูชา
#ท้าวเวสสุว

ขออนุญาต แอดมิน ครับ
#โชว์พร้อมเปิดแบ่งบูชา
#ท้าวเวสสุวรรณเจ้าคุณศรีสนธิ์2491
ท้าวเวสสุวรรณ เจ้าคุณศรี (สนธิ์) หรือพระราชมุนี พิมพ์บัวเม็ดหรือที่เรียกว่าไข่ปลาหน้ายักษ์ ปี ๒๔๙๑
วรรณะกระแสเหลืองอมเขียว
สวยคลาสสิก
เป็นรูปหล่อเทแบบโบราณ เบ้าประกบ ท้าวเวสสุวรรณ สร้างโดยท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) วัดสุทัศน์ ในกระบวนการพระหล่อพระเทแบบโบราณ ของสำนักวัดสุทัศน์ ด้วยความนิยมในพิธีกรรมอันเป็นเลิศเคร่งรัดในฤกษ์ผานาที ตลอดจน การกระแสโลหะอันงดงาม
เหตุผลการจัดสร้างเมื่อปี ๒๔๙๐ ท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) ได้กลับไปที่จังหวัดสระบุรี และได้เริ่มลงมือสร้างพระอุโบสถวัดศรีจอมทอง ตำบลห้วยป่าหวาย อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี อันเป็นชาติภูมิ(บ้านเกิด)ของท่านได้กระทำพิธีวางศิลาฤกษ์เมื่อวันศุกร์ขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือน ๖ ปีกุน นพศก จุลศักราช ๑๓๐๙ ตรงกับวันที่ ๒ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๐ และได้ลงมือปลูกสร้าง แต่ในระหว่างปลูกสร้างนั้น เหล่าบรรดาช่างและชาวบ้านที่มาช่วยงาน ต่างโดน วิญญาณ ภูติผี คอยหลอกหลอนไม่เว้นแต่ละวันจนไม่เป็นอันทำงาน และการสร้างพระอุโบสถก็ดูท่าว่าจะไม่เสร็จเป็นแน่ เพราะชาวบ้านและเหล่าช่างที่มาช่วยงานไม่กล้ามาทำการก่อสร้างกันอีก จึงเป็นเหตุให้ท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) ต้องกลับมาที่วัดสุทัศน์ เพื่อมาทำการเทหล่อ ท้าวเวสสุวรรณพิมพ์๑ เพื่อไปแจกจ่ายเหล่าบรรดาชาวบ้านและช่างที่มาช่วยงาน และก็เป็นที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง เพราะตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มี วิญญาณ และพวกภูติผี ออกมาหลอกหลอนอีกเลย และเมี่อเกิดประสบการณ์เหล่าบรรดาลูกศิษย์ที่ตามไปจากกรุงเทพฯ ไม่ได้พระชุดนี้เพราะสร้างน้อยและ (ไม่มีใครสนใจเพราะไม่ใช่พระกริ่งเหตุ เพราะเหล่าลูกศิษย์มีความเชื่อว่าวัดสุทัศน์ต้องพระกริ่งเท่านั้น) และอีกหนึ่งสาเหตุคือท่านทำเป็นการเฉพาะกิจคือท่านตั้งใจทำแจกแค่เหล่าบรรดา ชาวบ้านและช่างที่มาช่วยงานก่อสร้างวัดเท่านั้นศิษย์ที่ตามไปจากกรุงเทพฯจึง ไม่ได้กัน พอมีเหตุการที่น่าอัศจรรย์และเกิดประสบการณ์เหล่าศิษย์ที่กรุงเทพฯไม่ได้กัน ไปจึงอ่อนวอนรบเล้าให้ท่านสร้างอีกเป็นเหตุให้ท่านทนความรบเล้าจากพวกลูก ศิษย์ไม่ไหว จึงลงมือสร้างครั้งที่ ๒ เมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๑ เพื่อแจกจ่ายกับพวกลูกศิษย์ที่ยังไม่ได้รับ และก็เป็นแบบเดิมๆ อีกเพราะท่านสร้างจำนานน้อย แต่ลูกศิษย์ท่านมากก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของศิษย์ จึงเป็นเหตุให้ท่านสร้างขึ้นมาอีกหนึ่งวาระในปี พ.ศ.๒๔๙๒ ซึ่งเป็นการสร้างยักษ์รุ่นสุดท้ายของท่าน
#คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร
อิติปิโสภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ยักขะพันตา ภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ
ปัจจุบัน หายาก สุดสุด
#เลี่ยมกรอบทองอย่างดี
#องค์นี้ไม่ได้ปล่อยเช่าบูชาอย่างเป็นทางการ
#แต่ถ้าท่านใดมีความประสงค์อยากได้ไว้บูชา
สนใจ รบกวน ติดต่อ ช่องทาง ข้อความ มาได้ครับ



โดยสมาชิก ชื่อ สมชาย จั๊ว มหาชัยเจริญ
จากกลุ่ม พระกริ่งพระชัยวัฒน์ รูปหล่อ พระหมวดพระมหากษัตริย์